Du lịch

Ấn tượng tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa

Đình Minh 20/01/2024 13:04

Từ 19 - 21/1, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Điện Biên và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa.

W_1.jpg
Đây hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (10/10/1949 - 10/10/2024). Ảnh: Đình Minh.
W_2.jpg
Trong khuôn khổ của chương trình này có nhiều hoạt động phong phú về văn hóa, du lịch và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa. Ảnh: Đình Minh.
W_8.jpg
Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa cũng là 1 trong những hoạt động trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Ảnh: Đình Minh.
W_10.jpg
Ở ngay lối vào cổng của chương trình là triển lãm ảnh ghi lại những tư liệu quý về các sự kiện lịch sử diễn ra tại 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa vào thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Đình Minh.
W_23.jpg
Các pano, biểu tượng, áp phích về hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được bố trí rộng rãi tại chương trình để du khách đến tìm hiểu, check-in. Ảnh: Đình Minh.
W_6.jpg
Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có nhiều hoạt động cộng đồng giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống, trò chơi văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hóa. Ảnh: Đình Minh.
W_4.jpg
Cùng với đó là các hoạt động trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của Điện Biên và Thanh Hóa. Ảnh: Đình Minh.W_5.jpg
Trống đồng Đông Sơn - một biểu tượng văn hóa của vùng đất xứ Thanh. Ảnh: Đình Minh.
W_32.jpg
Được quan tâm nhất trong chương trình này là khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP và tiểu thủ công nghiệp của 2 tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên. Ảnh: Đình Minh.
W_13.jpg
Nghề dệt thổ cẩm tại Điện Biên cho ra những sản phẩm đặc sắc như áo, váy, khăn đội đầu, xà rông, nón... Ảnh: Đình Minh.
W_12.jpg
Người dân thích thú lựa chọn các sản phẩm dệt thổ cẩm có nguyên liệu từ tự nhiên. Ảnh: Đình Minh.
W_17.jpg
Tại chương trình, hoạt động ẩm thực cũng thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức các món ăn đặc trưng của 2 tỉnh. Ảnh: Đình Minh.
W_18.jpg
Các món ăn đặc sản của người dân Điện Biên được du khách tới mua khá đông. Ảnh: Đình Minh.
W_14.jpg
Nhiều món ăn đặc sản được nấu tại chỗ, thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức. Ảnh: Đình Minh.
W_9.jpg
Nhiều loại đặc sản của tỉnh Điện Biên được đóng gói cẩn thận, thu hút đông người dân Thanh Hóa đến mua. Ảnh: Đình Minh.
W_7.jpg
Nhân dịp chương trình này, nhiều Tiktoker, Youtuber... đã đến ghi lại những hoạt động đặc sắc của người dân 2 tỉnh. Ảnh: Đình Minh.
W_11.jpg
Khu vực trưng bày không gian du lịch Thanh Hóa với các hiện vật và hình ảnh. Ảnh: Đình Minh.
W_3.jpg
Các loại nông sản vùng cao được trưng bày trong không gian du lịch. Ảnh: Đình Minh.
W_20.jpg
Những căn nhà của đồng bào các dân tộc Mông, Hà Nhì... được du khách quan tâm thăm quan. Ảnh: Đình Minh.
W_22.jpg
Mô phỏng một căn nhà của người dân vùng cao tỉnh Điện Biên. Ảnh: Đình Minh.
W_19.jpg
Bên trong những ngôi nhà này, người dân các dân tộc thực hiện các hoạt động hằng ngày như đan lát, dệt, sinh hoạt... Ảnh: Đình Minh.
W_16.jpg
Với nhiều khu vực trưng bày và tổ chức các hoạt động đặc sắc, tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan, check-in. Ảnh: Đình Minh.
W_21.jpg
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình đặc ra mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của hai địa phương; đồng thời xây dựng Điện Biên - Thanh Hóa trở thành điểm sáng trong việc chung tay tạo nên thương hiệu, góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm ra thế giới, đạt được nhiều dấu ấn mới trong thời gian tới. Ảnh: Đình Minh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO