[ẢNH] 10.000 suất cơm sẽ đến với 3.000 người có hoàn cảnh ngặt nghèo trong đại dịch Covid-19

Nhóm PV 04/09/2021 16:40

Ngày 4/9, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với các đội tình nguyện trao những suất cơm đầu tiên trong chương trình "10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” đến những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến về việc tiếp sức các tổ, đội tình nguyện, chăm lo cho người nghèo trong đại dịch Covid-19 và giao Báo Đại Đoàn Kết triển khai hiệu quả, kịp thời trong thời điểm khó khăn này. Báo Đại Đoàn Kết đã triển khai ngay hoạt động trao 10.000 suất cơm đến 3.000 người nghèo, người bị ốm đau, người vô gia cư, người có hoàn cảnh ngặt nghèo trong đại dịch Covid - 19 trên địa bàn TP Hà Nội. Ngày 4/9, Báo Đại Đoàn Kết đã kết hợp cùng tổ, nhóm thiện nguyện nấu những suất cơm, suất xôi, cháo đầu tiên gửi đến người nghèo.

Ông Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết cùng một số thành viên của Chương trình đã trao những suất cơm, suất xôi, cháo đến tận tay những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Báo Đại Đoàn Kết cùng nhóm thiện nguyện chuẩn bị từng suất ăn. Ảnh: Quang Vinh.
Từng suất cơm, xôi hay cháo đều được chuẩn bị cẩn thận, chia đều vào các hộp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Quang Vinh.
Suất cơm gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình của Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Suất xôi bao gồm thịt kho và trứng ốp. Những suất ăn này sẽ được gửi kèm nước khoáng. Ảnh: Quang Vinh.
Báo Đại Đoàn Kết sẵn sàng lên đường trao từng suất ăn đến người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư. Ảnh: Quang Vinh.
Những suất ăn đầu tiên trong chương trình của Báo Đại Đoàn Kết gửi đến người nghèo. Mỗi người được nhận suất ăn đều bày tỏ sự trân trọng, gửi lời cảm ơn đến Báo. Ảnh: Quang Vinh.
Mọi người xếp hàng để nhận suất ăn, đảm bảo đúng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Các thành viên của chương trình tham gia trao từng suất ăn đến tận tay người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quang Vinh.
Các đoàn viên thanh niên của Báo Đại Đoàn Kết cùng tham gia chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
Báo Đại Đoàn Kết đến xóm trọ của những người lao động tại Ga Hà Nội để trao suất cơm. Khi nhận được suất cơm, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã bày tỏ sự xúc động khi được quan tâm, hỗ trợ. Ảnh: Quang Vinh.
Một cụ già vô gia cư tại khu vực ga Hà Nội nhận suất cơm của Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Ông Nguyễn Hồng Toàn, 53 tuổi bị ung thư gan, thận và đường ruột khiến bụng phình to, khó thở, sống tại khu vực ga Cát Linh nhận suất cơm hỗ trợ từ Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Chị nhân viên Công ty Môi trường nhận những suất cơm để gửi đến nhóm người vô gia cư sống tại ga Cát Linh. Ảnh: Quang Vinh.
Một người già mang bệnh nặng nhận suất cơm trưa hỗ trợ từ Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Người vô gia cư sống tại khu vực cầu Long Biên nhận hỗ trợ suất cơm trưa. Riêng với những em bé, Báo Đại Đoàn Kết đã chuẩn bị thêm những suất cháo . Ảnh: Quang Vinh.

Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện vào những ngày tiếp theo với mục tiêu tiếp sức các tổ, nhóm thiện nguyện, hỗ trợ 10.000 suất ăn cho khoảng 3.000 người nghèo, người yếu thế, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Thứ Hai, ngày 6/9/2021 tới đây, tại trụ sở Báo Đại Đoàn Kết sẽ diễn ra lễ trao tặng tiền, hiện vật, thực phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ qua Báo đến các tổ, đội tình nguyện để chăm lo cho người nghèo. Báo Đại Đoàn Kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các tổ, đội tình nguyện để kịp thời cung cấp tiền, nhu yếu phẩm để chăm lo kịp thời cho người yếu thế trong xã hội vượt qua đại dịch Covid - 19. Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch" sẽ được triển khai cho đến khi đất nước ta khống chế được đại dịch, trở lại trạng thái bình thường mới.

Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch" hiện đã nhận được sự vào cuộc đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Con số đóng góp sẽ được công bố trong lễ trao tặng tiền, hiện vật, nhu yếu phẩm cho các tổ, đội tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 10.000 suất cơm sẽ đến với 3.000 người có hoàn cảnh ngặt nghèo trong đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO