[ẢNH] Bắc Ninh: Diễn tập bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân

Quang Vinh 21/05/2021 16:06

Ngày 21/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 6 khu dân cư Sóc Cả, khu phố Doi Sóc, phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, Uỷ ban bầu cử tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức diễn tập bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong sáng nay, phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã có mặt tại đơn vị bầu cử để ghi nhận về công tác diễn tập bỏ phiếu bầu cử. Từ sớm, các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị liên quan đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho buổi diễn tập này.

Toàn bộ quang cảnh bố trí của khu vực bỏ phiếu được đảm bảo theo đúng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong buổi diễn tập, quy trình về việc thực hiện bỏ phiếu bầu cử được nêu rõ. Đặc biệt, nhiều kịch bản trong bỏ phiếu đã được nêu và lên phương án thực hiện, sẵn sàng cho ngày bầu cử chính thức.

Mỗi cử tri sẽ có thẻ cử tri và tờ khai y tế. Cử tri sẽ phải điển đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Tất cả các cử tri khi vào khu vực bầu cử sẽ được đo thân nhiệt. Ảnh: Quang Vinh.
Các cử tri thực hiện xếp hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi hoàn thành các thủ tục, cử tri đi vào phía trong để bỏ phiếu bầu cử. Các cử tri xếp hàng, số lượng cử tri vào bầu cử được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Quang Vinh.
Các cabin có dán đầy đủ thông tin ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để cử tri sáng suốt lựa chọn. Ảnh: Quang Vinh.
Hòm phiếu được lực lượng y tế phun khử khuẩn. Bên cạnh hòm phiếu chính, có sẵn hòm phiếu phụ để phục vụ cho những cử tri có dấu hiệu sốt, ho,.. được cách ly tại phòng cách ly tạm thời thực hiện bỏ phiếu. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi hoàn thành lá phiếu, các cử tri lên khu vực hòm phiếu để bỏ phiếu. Ảnh: Quang Vinh.
Những cử tri đã bỏ phiếu xong đi ra bàn để đóng dấu đã bỏ phiếu vào thẻ cử tri. Tại khu vực này, nước sát khuẩn cũng được trang bị đầy đủ đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Những cử tri có thân nhiệt cao hoặc có dấu hiệu ho, khó thở sẽ được đưa vào phòng cách ly tạm thời. Tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu phụ tới để cử tri được thực hiện bỏ phiếu. Ảnh: Quang Vinh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Tân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Thường trực Ban bầu cử Tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh: “Trong quá trình diễn biến dịch phức tạp như hiện tại, chúng tôi khẳng định dù trong tình huống nào Bắc Ninh cũng sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Chính vì có những tình hình diễn biến phức tạp nên Uỷ ban bầu cử tỉnh và Uỷ ban bầu cử Thị xã Từ Sơn tổ chức diễn tập, cuộc diễn tập này sẽ được quay và phát trên truyền hình từ nay đến hôm bầu cử để chúng ta được tập huấn, các tổ bầu cử ở địa phương được theo dõi hình ảnh trực quan, chuẩn bị và rút kinh nghiệm các khâu.

Tính đến nay, Bắc Ninh đã sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 23/5, từng khâu, từng bước chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo. Đặc biệt, Bắc Ninh đã tổ chức tập huấn cho các tổ bầu cử, thành viên các tổ bầu cử rất nhiều lần”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bắc Ninh: Diễn tập bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO