[ẢNH] Bắc Ninh: Doanh nghiệp chuẩn bị điều kiện tốt nhất để công nhân 'sống tại nhà máy'

Lê Việt 02/06/2021 10:34

Để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu bắt đầu từ ngày 2/6, tại các khu công nghiệp (KCN), công ty phải bố trí cho công nhân chỗ ở ngay tại nhà máy, triển khai mô hình vừa sản xuất vừa lưu trú.

Theo đó, từ ngày 2/6, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ vừa hoạt động sản xuất, vừa đặt nơi lưu trú của người lao động tại nơi sản xuất.
Chủ trương trên nhận được sự đồng thuận cao từ phía doanh nghiệp, công nhân, người lao động.
Quy định phòng chống dịch được bố trí nhiều nơi để nâng cao tinh thần, không lơ là chủ quan, đảm bảo sản xuất trong điều kiện dịch bệnh.

Công nhân trước khi vào dây chuyển sản xuất đều phải thực hiện các bước đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang đeo trong suốt quá trình làm việc.
Nhiều công ty tại các Khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh cho biết việc công ty dừng sản xuất đã gây khó khăn trong kinh doanh và đời sống người công nhân, nhưng phải thực hiện nghiêm ngặt đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tại nhiều KCN của Bắc Ninh như: VSIP, Quế Võ, Yên Phong... các công ty đã hoàn thiện các khu vực lưu trú, sinh hoạt, ăn uống, chỉ chờ công nhân đến ở. (Khu vực lưu trú dành cho công nhân công ty sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long).
Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành.
Lãnh đạo các công ty cũng đặc biệt chú ý đến những điều kiện tốt nhất để ăn ở tập trung cho các công nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bắc Ninh: Doanh nghiệp chuẩn bị điều kiện tốt nhất để công nhân 'sống tại nhà máy'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO