[ẢNH] Bắt đoàn xe biển Lào chở quá tải

Bắc Vũ 27/03/2016 16:30

Nhận được tin báo của người dân, TTGT tỉnh Nghệ An đã đón lõng, bắt và xử lý đoàn xe chở than có dấu hiệu quả tải trên đê Hưng Hòa đoạn qua xóm Phong Hảo, xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An), tất cả các xe đều được kiểm tra tải trọng và vượt tải từ 20-54%.

Đoàn xe chở than mang BKS Lào bị lực lượng TTGT tỉnh Nghệ An xử lý chiều qua ngày 26/3.

Cụ thể, vào khoảng 13h40 ngày 26/3, trên tuyến đê Hưng Hòa km18+200 tỉnh lộ 542, lực lượng TTGT tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và xử lý những chiếc xe tải chở than mang biến số Lào. Quá trình kiểm tra, tất cả 8 xe này đều quá tải. Đây là những xe chở than từ cảng Cửa Lò sang Lào.

Sau khi bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra qua tải, chủ phương tiện cũng như lái xe thể hiện sự bất hợp tác, viện dẫn nhiều lý do, đôi co với lực lượng chức năng tìm cách đối phó. Tuy nhiên, lực lượng TTGT Nghệ An đã giải thích, thuyết phục chủ và lái xe hợp tác, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Cả 8 xe đều vượt quá tải trọng cho phép từ 20-54%.

Đến 18h cùng ngày, trước sự cứng rắn của lực lượng chức năng, các phương tiện vi phạm đã chấp hành và đồng ý ký vào biên bản.

Tại hiện trường, hầu hết các lái xe đều thắc mắc về lỗi vi phạm quá tải của mình, theo họ trong các thông số kỹ thuật của những chiếc xe Lào này đều có quy định, hạn định về trọng lượng của xe và hàng là 70 tấn. Nhưng không hiểu sao vẫn bị xử lý.

Phiếu cân tải trọng thể hiện rõ tỉ lệ vượt tải của từng chiếc xe này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra (Sở GTVT Nghệ An) cho biết: “Từ tháng 9/2015, Bộ GTVT đã ra Thông tư 46 quy định về mức tối đa cho phép của các phương tiện vận tải, trong đó các phương tiện có yếu tố nước ngoài. Theo đó, các loại phương tiện khi lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam được quy định mức tải trọng cho phép là 48 tấn. Riêng các trường hợp xe chở than này, đều vượt mức cho phép của Thông tư trên từ 20-54%”.

Sau hơn 3 giờ kiểm tra, thuyết phục, lực lượng TTGT Nghệ An tiến hành lập biên bản đoàn xe.

Được biết, số xe này không chỉ dừng lại ở con số 8 xe bị xử lý chiều ngày 26/3 mà tại cảng Cửa Lò còn trên 100 phương tiện đã chờ để di chuyển. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV báo Đại Đoàn Kết ghi lại:

Biên bản xử phạt chiếc xe mang BKS UN 0081.

Hầu hết các xe đều kéo theo sơrmi rơ móc phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bắt đoàn xe biển Lào chở quá tải