Trải qua hơn 110 năm sử dụng, cầu Long Biên đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng khi kết cấu thép của cây cầu đã có nhiều phần gỉ sét, đường dành cho xe máy nứt hở, uy hiếp an toàn chạy tàu, giao thông trên cầu và thậm chí là cả người đi bộ.
Cầu Long Biên, một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội, được khởi công năm 1898, khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 1902.Biển cảnh báo cầu Long Biên yếu đã được gắn ở lối lênKhông chỉ là một công trình giao thông quan trọng, cầu Long Biên còn là nơi lưu giữ ký ức và kỷ niệm của người dân Thủ đô.Tuy nhiên, trải qua sự tàn phá của chiến tranh và thời gian, cây cầu hiện đã xuống cấp.Lần tu sửa gần đây nhất là vào năm 2015 với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng.Tại nhiều vị trí trên mặt cầu xuất hiện tình trạng "hở hàm ếch".Các khung sắt trên cầu đều đã hoen gỉ theo thời gian, nguy cơ mất an toàn rất caoNhiều đoạn cong vênh, nứt gãy, cũng chỉ được gia cố tạm thờiCây cầu rung lên bần bật mỗi khi xe cộ đi quaKết cấu của cây cầu bị bào mòn qua năm thángPhần đường cho người di bộ trên cầu cũng đã bị hưng hỏng một phầnVào buổi tối, phần hành lang cho người đi bộ thường được chiếm dụng để làm các hàng quán. Rất đông người tụ tập, tại khu vực này vào buổi tối để ngồi chơi, hóng mátNhưng cũng tiềm ẩn những tai nạn nguy hiểm do sự xuống cấp của cây cầuCác thanh gỗ trên đường ray tàu, luôn được sửa chữa, thay mới để đảm bảo an toàn giao thông
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.