[Ảnh] Cầu kính ở Thanh Hóa có gì mà giới trẻ xếp hàng chờ check-in?

Đình Minh 28/01/2023 20:15

Tại chùa Cao (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) có xây dựng một cây cầu kính trong khuôn viên. Dịp Tết Nguyên đán 2023, do tò mò về cây cầu này, hàng vạn du khách đã đổ xô về đây để ckeck-in.

Chùa Cao (Thiên Sơn tự) còn được gọi với tên khác là Mành Sơn tự, chùa thuộc thôn 6, xưa là làng Tiên Hòa, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung.
Chùa tọa lạc ở lưng chừng núi Mành Sơn, ngọn núi mà người dân địa phương thường gọi với cái tên Mã Lim, vì trước kia ngọn núi này toàn cây lim.
Chùa Cao cũ đến nay đã không còn các công trình kiến trúc cũ. Những dấu tích như nền móng, bia đá, gạch ngói, chân tảng,… vẫn còn xung quanh và được người dân nơi đây xây tạm một ngôi nhà để thờ tạm trên nền chùa cũ.
Đến khoảng những năm 1972, do những yếu tố khách quan cũng như chủ quan của lịch sử, trong một thời gian dài chùa không có người trông coi, sửa sang nên dần dần bị hư hại hoàn toàn. Đầu năm 1993, nhân dân trong xã cùng với các nhà hảo tâm và khách thập phương gần xa đã cùng nhau góp công, góp của xây dựng lại phủ Mẫu chùa Cao.
Năm 2020, chùa Cao được xây dựng lại trên sườn núi Viễn Vông thuộc xã Hà Lĩnh. Sau gần 3 năm, ngôi chùa đã tương đối hoàn thiện với một số nét kiến trúc độc đáo. Trong đó, đáng chú ý nhất là 4 pho tượng Bồ Tát hướng ra 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc. Tiếp đó là cây cầu kính dài hàng chục mét, nơi có bàn tay khổng lồ được đặt ở chính giữa.
Ghi nhận vào những ngày đầu xuân năm 2023, lượng du khách đến dâng hương, vãn cảnh, check - in, du xuân... tại chùa Cao rất đông đúc.
Tại khu vực cổng có 2 lối đi để người dân và du khách thập phương vào đến khu vực các pho tượng và cây cầu kính.
Để có một vị trí check -in trên cầu kính, người dân phải xếp thành hàng và chờ đợi đến lượt.
Trong những thời điểm có nắng gắt, người dân tỏ ra khá mệt mỏi khi phải chờ đợi đến lượt lên cầu.
Do không muốn bon chen nên một số gia đình chọn cách đứng tại vị trí hướng mặt ra cầu kính, nơi thấy được view bàn tay khổng lồ.
Chị Trịnh Phương Thảo (22 tuổi, trú huyện Vĩnh Lộc) cho biết: Sau khi xem thông tin, hình ảnh về cầu kính tại chùa Cao trên mạng xã hội, nhân dịp được nghỉ Tết, chị đã rủ gia đình đến đây thăm quan, vãn cảnh đồng thời check - in để lưu lại những kỷ niệm đẹp.
Thành quả cho những phút giây xếp hàng chờ đợi của các bạn trẻ là những bức hình đẹp và được trải nghiệm cảm giác đứng trên những tấm kính.
Tại khuôn viên chùa Cao còn nhiều địa điểm đẹp, tái hiện không gian Tết xưa.
Một bé gái được ba mẹ dẫn đi du xuân tại chùa.
Theo UBND xã Hà Lĩnh, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đã có hàng vạn du khách đổ về chùa Cao để du xuân.
Do là năm đầu tiên đón khách du lịch nên tình trạng chen lấn khi thăm quan tại chùa vẫn còn diễn ra.
Trời nắng nóng, một số du khách phải ngồi xuống nghỉ ngơi sau những bức tường.
Người dân dâng lễ, hành hương tại chùa.
Với sự độc lạ riêng có, chùa Cao đang tạo được sức hút lớn đối với du khách thập phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Cầu kính ở Thanh Hóa có gì mà giới trẻ xếp hàng chờ check-in?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO