[ẢNH] Dàn Taxi điện chính thức hoạt động tại Hà Nội

Lê Khánh 14/04/2023 15:56

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Giai đoạn đầu Taxi Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội.

Hiện Taxi Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Đây là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam khai thác 100% ô tô điện.
Giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc GSM cho biết: “Ngày 14/4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương thương hiệu taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu là Xanh SM. Dự kiến năm nay, chúng tôi sẽ ra mắt ít nhất tại 5 tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam và có thể đến một vài thị trường nước ngoài. Mục tiêu ít nhất là khoảng 10.000 xe taxi điện phủ sóng tại Việt Nam”.
Cũng theo ông Thanh, Taxi Xanh SM muốn kết nối, hỗ trợ cho du lịch. Vì vậy, hãng đang ưu tiên tuyển tài xế biết tiếng Anh. Nếu tài xế không biết tiếng Anh sẽ đào tạo, khi vượt qua các kỳ thi sát hạch tiếng Anh tài xế sẽ được thêm tiền thưởng. Mục đích để khuyến khích tất cả các tài xế cùng học và phục vụ cả người nước ngoài ở các khu du lịch một cách tốt nhất.
Chia sẻ về giá cước, ông Thanh cho biết, trong những năm đầu tiên ra mắt giá cước đảm bảo tính cạnh tranh và không cao hơn những hãng taxi khác.
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar. Trên nhu cầu thực tế của khách hàng, hãng sẽ tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.
Hình ảnh khoang lái chiếc xe taxi diện.
Hãng Taxi Xanh SM đã trang bị POS để khách hàng dễ dàng thanh toán bằng thẻ ATM.
Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong hai mảng chính, cho thuê ô tô, xe máy điện và lập hãng taxi điện, vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.
Công ty này sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển taxi thuê VF e34, VF 8. Đồng thời, GMS cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Dàn Taxi điện chính thức hoạt động tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO