[Ảnh] Đoàn đại biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du thăm Trường Hữu Nghị 80

Tiến Đạt 24/08/2023 17:58

Chiều 24/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) đã đến thăm, giao lưu với giáo viên và học sinh Trường Hữu Nghị 80 (Sơn Tây, Hà Nội).

Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du đến thăm Trường Hữu Nghị 80.

Trường Hữu Nghị 80 là một trường chuyên biệt, thực hiện chính sách đối ngoại và chính sách Dân tộc của Đảng và Nhà nước ta. Trường có hai nhiệm vụ chính trị là đào tạo dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, Campuchia và dạy bậc Trung học phổ thông cho học sinh Dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo nguồn nhân lực cho hai nước bạn Lào, Campuchia và nguồn đào tạo cán bộ cho miền núi, hải đảo. Đã có 9000 học sinh các dân tộc Việt Nam và gần 4000 lưu học sinh (LHS) Lào, hơn 3000 LHS Campuchia, đã học tập và trưởng thành từ nơi đây.

Các đại biểu và giáo viên Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và Trường Hữu Nghị 80 trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Trường Hữu Nghị 80 là một biểu tượng vừa có tính lịch sử vừa mang hơi thở thời đại minh chứng cho tình đoàn kết hữu nghị 3 nước Đông dương Việt Nam – Lào – Campuchia. Là ngôi trường đặc biệt duy nhất ở Việt nam có treo cờ 3 nước, ngôi trường với rất nhiều ngày lễ, tết, các sự kiện lịch sử gắn với 3 dân tộc.

Một số hình ảnh tại buổi gặp.
Học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và Trường Hữu Nghị 80 trò chuyện, giao lưu tại buổi gặp.

Trường Hữu Nghị 80 đã gắn bó và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với các thế hệ LHS Lào, Campuchia là một kênh quan trọng giữ mối liên hệ với các Lưu học sinh Lào, Campuchia sau khi học tập tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du chụp ảnh lưu niệm tại Trường Hữu Nghị 80.
Học sinh Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và Trường Hữu Nghị 80 cùng tham gia các trò chơi giao lưu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Đoàn đại biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du thăm Trường Hữu Nghị 80

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO