[Ảnh]: Dự án bể bơi phục vụ SEA Game 22 nhưng bỏ hoang

Đình Minh 18/09/2023 08:15

Dự án bể bơi tỉnh Ninh Bình được triển khai từ năm 2001 để phục vụ cho SEA Games 22 nhưng đến nay, sau gần 20 năm vẫn là một bãi đất trống tập kết vật liệu xây dựng. Lợi dụng khu đất dự án bỏ hoang, nhiều con nghiện đã tìm tới đây để hút chích, sau đó vứt bừa bãi kim tiêm khắp nơi.

Năm 2001, UBND tỉnh Ninh Bình quyết định đầu tư dự án khu trung tâm thể thao - xây dựng hệ thống bể bơi để phục vụ thi đấu SEA Games 22.
Dự án này được quy hoạch rộng 3,2ha, tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng bằng tiền ngân sách Nhà nước do Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư.
Các hạng mục được xây dựng dự kiến sẽ có khu nhà ở cho vận động viên, bãi xe dịch vụ, khu bể bơi. Tuy nhiên, sau khi san lấp mặt bằng, đổ được khoảng hơn 100m2 sàn bê tông thì công trình đột ngột bị dừng thi công, bỏ hoang ròng rã từ năm 2001 đến nay.
Ở trong lòng dự án, có 17 hộ dân thuộc khu phố Phúc Tân (phường Tân Thành) sống trong những căn nhà mái ngói phủ đầy rêu phong được xây từ hàng chục năm về trước. Do nằm trong vùng quy hoạch, người dân không được xây, sửa chữa nhà cửa, dẫn đến những nhu cầu cơ bản về cuộc sống bị thiếu hụt.
Sau gần 20 năm không triển khai, dự án hiện tại là nơi đặt ống cống, hộp, cọc bê tông của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Theo người dân địa phương, cứ vào chập tối, những con nghiện từ khắp các nơi trên địa bàn TP Ninh Bình lại về đây tụ tập để hút chích trong những chiếc ống cống. Sau một đêm 'phê', họ vứt lại những chiếc kim tiêm còn vương mùi máu.
Thấy khu đất rậm rạp, không ai trông coi, nhiều người dân đã tới đây để hái các loại cây cỏ mang về nuôi động vật.
Dấu tích còn lại của dự án bể bơi chỉ là phần móng hiện đã phủ đầy cỏ dại và rêu phong, đang bị xuống cấp nghiêm trọng do không được bảo dưỡng. Xung quanh móng, sắt thép bị cắt cụt, hoen rỉ, trơ khung do thời gian dài dãi nắng, dầm mưa.
Hàng chục ống cống nằm lộ rõ trong mọi ngõ ngách ở công trình.
Cùng với rác thải được đốt, chất ngổn ngang tại đây.
Ngày ngày, dự án không triển khai cũng không chấm dứt khiến cuộc sống của 17 hộ dân khổ không kể xiết. Vì không chịu nổi, nhiều hộ dân đã phải bán xới ra đi.
Khung cảnh hoang tàn của một khu đất vàng nằm giữa lòng TP Ninh Bình khiến ai chứng kiến cũng tỏ ra xót xa.
Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Ninh Bình đã gửi tờ trình đề nghị UBND tỉnh bố trí nguồn vốn trả cho nhà thầu thi công. Đồng thời, đơn vị này cũng tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện việc giải phóng dự án sau 22 năm triển khai. Đến hiện tại, người dân vẫn đang mong chờ quyết định chính thức của UBND tỉnh Ninh Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Dự án bể bơi phục vụ SEA Game 22 nhưng bỏ hoang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO