[ẢNH] Ghé thăm vườn bưởi cảnh tiền tỷ tại Hưng Yên

Lê Khánh 25/12/2022 16:33

Dù còn khoảng một tháng mới đến Tết Nguyên đán 2023, tại Văn Giang, Hưng Yên những vườn bưởi cảnh có giá hàng tỷ đồng được chăm sóc kỹ lưỡng đã bắt đầu được đưa ra thị trường. Nhiều khách hàng đặt mua những chậu bưởi với giá hàng trăm triệu để trang trí nhà cửa hoặc đem biếu.

Dù còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, nhưng anh Chính và nhiều chủ vườn bưởi cảnh khác tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã tất bật chuẩn bị những cây bưởi đẹp nhất để chào mời khách mua.
Những cây bưởi có gốc to, cổ thụ, giá trị cao sẽ được bày trí ngay sát đường quốc lộ để thu hút sự chú ý của người qua đường.
Anh Hoàng Chính chủ vườn bưởi cảnh tại Văn Giang, Hưng Yên cho biết, nhà vườn đang sở hữu hơn 300 gốc bưởi to nhỏ có giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.
"Ở thời điểm hiện tại thì vườn bưởi của tôi đã bán được 4/10 trên tổng số hơn 300 gốc bưởi. Phần lớn các cây nằm tại vườn ở thôn Phi Liệt, xã Yên Nghĩa, còn những cây đẹp, giá trị cao tôi sẽ di chuyển đến điểm bán cạnh đường to để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Nếu bán hết số gốc bưởi này thì tôi sẽ thu về cả vốn lẫn lãi khoảng 6 tỷ đồng", anh Chính chia sẻ.
Ngay sau khi bước vào vườn, PV có thể cảm nhận rõ một mùi hương thơm mát, dễ chịu, quyến rũ. Đây là mùi thơm đặc trưng của những trái bưởi diễn, bưởi tứ quý… khi chín vàng.
Cây bưởi trưng bày trong dịp Tết vừa mang vẻ đẹp vừa thể hiện sự kỳ vọng của gia chủ cho một năm nhiều may mắn, sung túc.
Những cây bưởi sai trĩu quả.
Những cây bưởi này có giá trị khá cao vì vậy các chủ vườn phải chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng.
Không chỉ có những cây to có giá trị lớn mà trong vườn có đầy đủ các loại kích thước để người yêu cây có thể dễ dàng sở hữu. Những cây nhỏ có thể đặt trong phòng khách cho đến những cây gốc to nửa mét, cao vài mét để trưng bày trong sân vườn.
Những cây bưởi đang được kê cao để người mua có thể dễ dàng ngắm nhìn, lựa chọn.
Những cây bưởi to khá nặng phải dùng xe cẩu mới có thể dễ dàng vận chuyển.

[Hà Nội: Thủ phủ bưởi Diễn tất bật thu hoạch phục vụ dịp cận Tết Quý Mão 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ghé thăm vườn bưởi cảnh tiền tỷ tại Hưng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO