Hà Nội: Thủ phủ bưởi Diễn tất bật thu hoạch phục vụ dịp cận Tết Quý Mão 2023

Lê Khánh 22/12/2022 11:11

Những ngày này, người dân Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại tất bật thu hoạch những quả bưởi ngon, căng mọng sau gần một năm chăm sóc kỹ lưỡng để phục vụ nhu cầu Tết Quý Mão 2023.

Những ngày cận Tết, có mặt tại vườn bưởi của gia đình chị Hoàng Thị Thu (Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm) đang đúng độ thu hoạch, hàng chục công nhân tất bật, hối hả đóng gói bưởi để chờ thương lái tới lấy hàng.
Chị Hoàng Thị Thu, chủ một vườn bưởi tại đây chia sẻ, vào tháng 11, 12 âm lịch hàng năm, người dân tại đây lại tất bật với những đơn hàng cung cấp cho khách lẻ, thương lái. Năm nay, chị Thu sẽ cung cấp hai loại bưởi ra thị trường, loại thứ nhất quả ngon được bán với giá 35.000 - 40.000 đồng/quả, còn loại chất lượng thấp giá dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/quả".
"Nhà tôi trồng khoảng 2.000 cây bưởi. Mỗi cây có thể cho thu hoạch được từ 80 – 300 quả. Hiện vườn đã bán ra hơn 1 vạn quả, số còn lại phần nhiều đã có người đặt cho dịp Tết Nguyên đán 2023", chị Thu cho hay.
Bưởi Diễn thường trái nhỏ, khi chín có màu vàng đỏ, gốc bưởi càng lâu năm thì càng ngon, ngọt.
Để giữ được chất lượng ngon nhất của quả bưởi nhà vườn phải sử dụng những cây kéo cắt cây để hái những quả bưởi chín mọng tránh bị rơi dập mạnh.
Người dân dùng xe rùa chở những quả bưởi căng mọng vừa được hái xuống khỏi cây.
Sau đó, bưởi sẽ được chị Thu và các công nhân phân loại bưởi để đưa ra thị trường.
Theo chị Thu thời tiết thuận lợi, vì vậy bưởi tại vườn sai quả và mẫu mã nhỉnh hơn, được giá hơn so với mọi năm.
Nếu biết cách bảo quản, bưởi diễn sẽ để được khoảng từ 4 - 6 tháng mà không bị hỏng, lúc này vỏ bưởi sẽ héo lại nhưng lõi bên trong ăn ngọt đậm, tép bưởi nhiều nước hơn.
Theo lãnh đạo UBND phường Phúc Diễn, trên địa bàn phường có 287 hộ trồng bưởi với tổng diện tích 27,9 ha. Năm nay, đa số các hộ dân trồng bưởi trên địa bàn đều được mùa, chỉ số ít bị ảnh hưởng do thời tiết.

[Hà Nội: Làng quất Tứ Liên tất bật chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thủ phủ bưởi Diễn tất bật thu hoạch phục vụ dịp cận Tết Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO