Thứ Năm, 12/6/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Chú trọng khai thác thị trường giàu tiềm năng
Tại Hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Canada do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức mới đây, nhiều ý kiến nhấn mạnh, thực phẩm chế biến, sản phẩm chế phẩm ngũ cốc là những sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Canada có tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan CPTPP tốt nhất.
Kinh tế
Giá vàng giảm mạnh phiên cuối tuần
Trong phiên cuối tuần, giá vàng trong nước giảm mạnh tại các thương hiệu lớn, cùng diễn biến với thị trường thế giới.
TP HCM: Không có vùng cấm trong xử lý hàng giả
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh, ngày 5/6 khi trả lời phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về tình hình kiểm tra, xử phạt hàng giả hàng nhái trên thị trường thành phố.
'Cơn bão' quét hàng giả: Khoảng lặng tại các chợ sầm uất ở TP Hồ Chí Minh
Những ngày gần giữa tháng 6, không khí tại các khu chợ từng sôi động bậc nhất thành phố như An Đông, Saigon Square hay chợ thuốc Tô Hiến Thành bỗng trầm hẳn lại.
Doanh nghiệp và nông dân cùng khó khăn vì trái cây rớt giá
Tình trạng trái cây rớt giá thê thảm đang diễn ra tại nhiều địa phương. Những loại trái cây từng là “át chủ bài” của ngành xuất khẩu như mít Thái, xoài, ổi… nay chỉ còn được thu mua với giá chỉ một, hai nghìn đồng/kg.
Ngành đóng tàu: Cần phát triển khu công nghiệp chuyên biệt
Đóng tàu là ngành đòi hỏi diện tích đất lớn, gần biển, thuận lợi về tuyến luồng hàng hải. Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam chưa có khu công nghiệp chuyên ngành nào dành riêng cho lĩnh vực này.
Lao đao vì hàng giả, hàng nhái
Tọa đàm do Báo Thanh Niên tổ chức chiều 11/6 với chủ đề “Triệt tận gốc hàng giả, hàng kém chất lượng: Bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp” chỉ ra nhiều góc khuất của vấn nạn hàng giả. Trong đó, nguy cơ thiệt hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp tổn thất, uy tín của đất nước bị ảnh hưởng.
Mới nhất
Liên kết để doanh nghiệp lớn mạnh
Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, liên kết doanh nghiệp (DN) càng trở nên quan trọng hơn để mở rộng và đa dạng hóa thị trường, kết nối và hiện thực hóa các mô hình kinh doanh mới, ứng phó hiệu quả với các diễn biến bất lợi.
Vàng miếng SJC tăng mạnh, tiệm cận 119,0 triệu đồng/lượng bán ra
Tại thị trường trong nước, giá vàng ở các thương hiệu lớn tăng mạnh so với phiên trước đó. SJC tăng mạnh, tiệm cận 119,0 triệu đồng/lượng bán ra.
Thay đổi tư duy để định vị thương hiệu sầu riêng
Theo các chuyên gia để phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng cần quy hoạch vùng trồng tập trung và bền vững: Kiểm soát tình trạng phát triển ồ ạt, tự phát dẫn đến phá vỡ quy hoạch và nguy cơ cung vượt cầu. Nhà nước cần có chính sách định hướng, khuyến khích phát triển các vùng chuyên canh sầu riêng quy mô lớn, áp dụng đồng bộ quy trình sản xuất an toàn (VietGAP, GlobalGAP).
Giá bạc tăng mạnh nhưng 'lướt sóng' không dễ
Giá bạc trong nước liên tục tăng mạnh từ đầu năm đến nay, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu xu hướng tăng giá có bền vững, đầu tư “lướt sóng” bạc có dễ dàng?
Chuyển đổi sang hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Nhiều băn khoăn từ phía hộ kinh doanh
Một số hộ kinh doanh phản ánh gặp khó khăn khi chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Vàng nhẫn, vàng miếng đồng loạt tăng mạnh
Tại thị trường trong nước, phiên giao dịch sáng 10/6/2025, giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh.
Công cụ triệt tiêu hàng giả, hàng nhái
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc truy xuất nguồn gốc sẽ là công cụ hữu hiệu giúp ngăn chặn và xử lý tận gốc hành vi gian lận thương mại, từ đó bảo vệ người tiêu dùng, lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh
Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Phát huy giá trị hạt muối
Dù sản lượng muối cả nước ước đạt khoảng 1 triệu tấn/năm, nhưng con số này vẫn còn khiêm tốn so với nhu cầu của thị trường.
Ngành gỗ với mục tiêu 18 tỷ USD
Theo kế hoạch, năm 2025 ngành gỗ đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 18 tỷ USD. Để hiện thực hóa điều này, doanh nghiệp (DN) cần mở rộng thị trường nhằm giảm phụ thuộc và tăng khả năng chống chịu trước rủi ro từ các thị trường lớn.
Phú Thọ: Phát hiện hơn 23 nghìn sản phẩm yến có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng
Ngày 7/6, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ thông tin, Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ và Đội Quản lý thị trường số 1 và số 4 tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa của Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT (số 56, phố Phú Gia, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).
Tiêu dùng xanh - Động lực cho hàng Việt chinh phục thị trường
Ngày 7/6, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025, chủ đề “Thương hiệu xanh – Đặc sắc Việt”. Đây là chương trình do báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Liên hiệp HTX Thương mại thành phố (Saigon Co.op) phát động.
Kỳ vọng mới từ “gạo Việt xanh”
Lần đầu tiên TP Cần Thơ xuất khẩu lô “Gạo Việt xanh phát thải thấp” sang Nhật Bản. Đây là sự kiện đánh dấu sản phẩm gạo từ Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.
Sau nửa năm cấm thuốc lá điện tử: Thị trường vẫn nhộn nhịp
Từ đầu năm 2025, lệnh cấm thuốc lá điện tử đã chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, sau nửa năm, sản phẩm này vẫn đang len lỏi đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Việc buông lỏng thực thi lệnh cấm đặt ra nhiều lo ngại về hiệu lực pháp luật cũng như hệ lụy lâu dài cho sức khỏe cộng đồng.
Phát triển nông sản hữu cơ: Hướng đi tất yếu
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng thực phẩm nông sản hữu cơ sạch, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây chính là cơ hội để nông nghiệp hữu cơ trở thành một trong những hướng đi chiến lược của Việt Nam trong giai đoạn phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Dệt may, da giày: Nỗ lực chủ động nguồn nguyên liệu
Việc phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu đang kéo giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp da giày, dệt may. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả Bài cuối: Quyết liệt chặn hàng giả, hàng nhái
Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý hay doanh nghiệp mà đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Tăng cường chế tài, nâng cao nhận thức và áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc là những giải pháp then chốt, để từng bước lập lại trật tự thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại ý kiến của nhà quản lý, chuyên gia, người tiêu dùng về vấn đề này.
Siết chặt quản lý quảng cáo để ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng
Chiều 5/6, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết, công tác kiểm soát quảng cáo, đặc biệt trên mạng xã hội và các trang thông tin điện tử, đang được đẩy mạnh nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng hàng gian, hàng giả.
Gỡ rào cản cho kinh tế tư nhân – Giao trọng trách, trao kỳ vọng
Sáng 5/6, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản – Giao trọng trách". Tại diễn đàn, các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần phải xác lập vai trò, vị thế của khu vực kinh tế tư nhân trong giai đoạn phát triển mới.
Hiểm họa từ ma trận hàng giả: Bài 2: Vấn nạn hàng giả và hệ lụy kép
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, hàng giả không chỉ tràn lan ở các chợ truyền thống hay trung tâm thương mại, mà len lỏi lên cả các sàn thương mại điện tử. Hệ lụy là thị trường bị méo mó, nhà sản xuất chân chính bị đẩy lùi, người tiêu dùng mất niềm tin khiến nền kinh tế khó ổn định và phát triển bền vững.
Giá vàng trong nước tăng trở lại
Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng trở lại sau phiên giảm sâu hôm qua.
Siết trách nhiệm trong quảng cáo sản phẩm
Thời gian gần đây, hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật trong lĩnh vực thực phẩm và thực phẩm chức năng đã khiến dư luận lo ngại. Tình trạng này phản ánh sự thiếu trách nhiệm của nhiều KOL (người dẫn dắt dư luận) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) trên mạng xã hội.
Cá tra “lép vế” ngay tại sân nhà, vì sao?
Cá tra Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng đầu thế giới về xuất khẩu sản phẩm cá da trơn. Tuy nhiên, có một nghịch lý là cá tra vẫn chưa thật sự tìm được vị thế xứng đáng ngay tại sân nhà.
Xem thêm
Tin đọc nhiều