[ẢNH] Hà Nội: Bến xe vắng vẻ dù cận Tết

Lê Khánh 25/01/2022 13:29

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng tại các bến xe ở Hà Nội vẫn đìu hiu, vắng khách. Hầu hết, các xe xuất bến chỉ lác đác vài hành khách, do dịch bệnh Covid-19 người dân có tâm lý ngại sử dụng phương tiện vận tải đông người.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online tại các bến xe lớn của Hà Nội, dù chỉ còn vài nữa là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng hầu hết tại các bến xe đều vắng vẻ. Không như những cảnh tượng thường thấy ở bến xe trong những ngày giáp Tết.
Tại khu vực bán vé của bến xe Nước Ngầm cũng lác đác có vài hành khách mua vé về quê, đa phần người dân đi xe đường dài như Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Dù lượng khách thấp nhưng công tác phòng chống dịch Covid -19 luôn được kiểm tra nghiêm ngặt.
Bạn Vũ Thị Anh Thư quê Nghệ An chia sẻ: “Lo ngại dịch bệnh lúc đầu em định đi xe đặt về quê nhưng giá khá cao, do vậy em lại sử dụng xe khách giường nằm ở bến. Song, năm nay nhà xe em chọn cũng rất vắng vẻ, thoải mái và yên tâm hơn”.
Do xe vắng khách, nhiều lái phụ xe phải mở cửa đứng trước đầu xe để đón khách.
Tại các bến xe đều vắng khách, thay vào đó chủ yếu là vận chuyển hàng hóa.
Tương tự, tại bến xe Giáp Bát cũng rất vắng vẻ, nhiều lái xe tại bến chia sẻ, năm nay vắng hơn nhiều so với mọi năm do các cơ quan, khu công nghiệp tự bố trí xe đưa đón công nhân, viên chức về quê đón Tết. Bên cạnh đó, một số người dân lại chọn phương tiện ô tô, xe máy, xe thuê chung.
Anh L.V.T lái xe cho hay, lượng khách của năm nay giảm 2/3 so với năm ngoái, như mọi năm từ ngày 20 trở đi chỉ việc đưa khách lên xe và xếp đồ, nhưng năm nay lái phụ xe vẫn phải ngóng chờ khách.
Ngoài ra, tình trạng xe dù, bến cóc tăng cao nhưng chưa có giải pháp tháo gỡ. Song, sự xuất hiện của xe limousine từ các tỉnh đổ về Hà Nội cũng là nguyên nhân chính khiến thị trường vận tải bị đảo lộn nhưng hiện nay vẫn chưa có chế tài xử lý. Do vậy, các tuyến cố định tại bến xe đang khổ trăm bề…
Không những thế, gần 30 phút PV đứng ghi nhận tại quầy bán vé nhưng không bóng khách đến mua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Bến xe vắng vẻ dù cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO