[ẢNH] Hà Nội: CSGT lập chốt kiểm tra ma túy đối với lái xe khách

Lê Khánh 21/04/2023 19:01

Chiều 21/4, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã triển khai nhiều tổ công tác phối hợp thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh ma túy, bắn tốc độ... đối với các lái xe vận tải hành khách.

Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành lập chốt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy).
Trong buổi xử lý, lực lượng chức năng kết hợp xử lý xe khách đón trả khách sai quy định, đi với tốc độ kiểu “rùa bò” và kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế.
Theo ghi nhận của PV, nhận được tin báo từ xa, xe khách mang BKS 21B-006.71 dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định đã bị lực lượng chức năng ra dấu hiệu dừng xe để xử lý vi phạm.
Sau khi dừng xe, các cán bộ công an thuộc đội CSGT số 6 tiến hành kiểm tra giấy tờ của lái xe, đồng thời test nồng độ cồn và kiểm tra ma tuý.
Qua kiểm tra tài xế Lò Văn Luân điều khiển xe khách mang BKS 21B-006.71 không vi phạm nồng độ cồn và ma tuý, chỉ vi phạm lỗi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định.
Tài xế Lò Văn Luân chia sẻ: “Tôi thấy việc kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý là rất chính xác. Việc này giúp đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách và cho người dân. Nhất là vào các dịp lễ, tết”.
Ngoài ra, xe khách mang BKS 19B-066.80 do tài xế Nguyễn Quang Tần điều khiển cũng bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra do vi phạm tốc độ. Tài xế này chỉ cho xe chạy 14km/h trên tuyến đường Phạm Hùng để bắt khách dọc đường về Phú Thọ. Qua test nhanh nồng độ cồn và ma tuý, tài xế Tần cũng không vi phạm.
Tài xế Nguyễn Quang Tần chia sẻ: “Hôm nay tôi vi phạm lỗi tốc độ để bắt khách nhưng không vi phạm nồng độ cồn, khuyến cáo các lái xe nên tuân thủ luật giao thông, không sử dụng rượu bia khi lái xe”.
Kết thúc buổi kiểm tra, tổ công tác đã kiểm tra ma túy với hàng chục tài xế điều khiển xe khách nhưng chưa phát hiện vi phạm.
Thượng uý Nguyễn Tuấn Phong, Đội CSGT đường bộ số 6: “Đặc thù địa bàn của đơn vị quản lý có tuyến vành đai chạy qua, nhiều xe khách liên tỉnh chạy qua và có bến xe Mỹ Đình nên hoạt động kiểm tra ma túy với tài xế được thực hiện liên tục. Đặc biệt, còn khoảng 2 tuần là đến kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5, đơn vị tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn giao thông”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: CSGT lập chốt kiểm tra ma túy đối với lái xe khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO