[ẢNH] Mùa hoa sữa khẽ về trên phố

Ngọc Ánh 21/10/2023 09:31

Từ lâu, hoa sữa đã trở thành nét đặc trưng của vùng đất Hà Thành vào độ cuối thu. Những bông hoa li ti cùng mùi hương nồng nàn ngập tràn trên đường phố khiến bao người mê mẩn...

Khi Hà Nội bước vào mùa thu, tiết trời trở nên se lạnh hơn. Đó cũng là lúc mùi hoa sữa len lỏi trên từng con phố Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh,...
Ở Thủ đô, hoa sữa là loài cây được trồng phổ biến ở các tuyến phố, không chỉ có tác dụng che bóng mát mà còn cho ra mùi hương quyến rũ lòng người.
Những cây hoa sữa cao lớn cạnh khu dân cư, hương thơm cứ thế len lỏi trong từng cơn gió se lạnh rồi bao trùm khắp không gian đất trời. Nhiều người dân sinh sống trên những con phố này, có người bày tỏ sự yêu mến nhưng cũng có người than vãn về hương hoa nồng này.
Chị Đinh Thu Lan (38 tuổi) ở phố Trần Duy Hưng, Hà Nội cho hay: "Khu trọ mình đang sống có rất nhiều cây hoa sữa. Những năm trước khi hoa sữa vào mùa nở rộ, mùi hương nồng khiến mình khá khó chịu. Nhưng năm nay thấy mật độ hoa sữa không còn nhiều nên trong khu trọ cũng thấy dễ chịu hơn với mùi hương của loài hoa này".
Những bông hoa li ti cứ thế bung nở, kết lại tạo nên từng chùm hoa lớn. Vào đầu tháng 10, hoa sữa sẽ bắt đầu nở rộ, phủ trắng cả một khoảng trời.
Những chùm hoa sữa đua nhau khoe sắc trên nền trời trong veo.
Anh Nguyễn Hải Nam (35 tuổi) ở phố Đào Tấn, Hà Nội cho biết: “Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hoa sữa đối với người dân Thủ đô là một phần không thể thiếu khi vào thu. Hương hoa sữa thoang thoảng vào buổi sớm mai, nồng nàn khi màn đêm buông xuống khiến ai ai cũng thổn thức”.
Mùa thu, hoa sữa lại về như một cái hẹn mỗi năm.
Bên cạnh đó, mùa hoa sữa Hà Nội còn là nguồn cảm hứng bất tận của biết bao nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Hoàng Hiệp, nhạc sĩ Hồng Đăng,...
Hoa sữa mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, dung dị nhưng không kém phần yêu kiều, thướt tha. Cũng không khó hiểu khi hoa sữa được mệnh danh là loài hoa của mùa thu Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Mùa hoa sữa khẽ về trên phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO