[ẢNH] Người Hà Nội mê mẩn với cánh đồng hoa bách nhật tím

Lê Khánh 13/11/2022 11:36

Cánh đồng hoa bách nhật tím lịm, rực rỡ, rộng 10.000m2  ở Thạch Cầu (Long Biên) đang là địa điểm mới thu hút rất nhiều bạn trẻ tới vui chơi, chụp ảnh dịp cuối tuần.

Vào dịp cuối tuần, khu vườn rộng hơn 10.000 m2 với khoảng 150.000 cây hoa bách nhật tím lại thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, chụp ảnh.
Chị Nguyễn Thu Quỳnh người đến chụp ảnh tại vườn hoa chia sẻ: “Sau khi nhìn thấy hình ảnh hoa bách nhật tím được các bạn trẻ đua nhau đăng trên mạng xã hội, tôi liền tìm ngay đến để ghi lại những khoảng khắc đẹp này. Chụp ảnh tại đây tôi có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên”.
Hoa bách nhật nhỏ, tròn như những chiếc cúc áo to. Hoa trông rất đặc biệt nên cũng được gọi với cái tên là hoa cúc áo. Khi hoa này được trồng cả một vùng sẽ tạo ra một thảm hoa màu tím rất rực rỡ, đẹp mắt.
Những thảm hoa màu tím mộng mơ và lãng mạn.
Loài hoa mang trên mình màu tím đặc trưng đầy ngọt ngào và lãng mạn. Màu tím cũng là màu sắc tượng trưng cho sự chung thủy của lứa đôi yêu nhau.
Khoảnh khắc đẹp bên hoa bách nhật.
Anh Trương Thế Hùng (chủ vườn hoa cho biết) cho biết: ''Năm nay thời tiết đẹp, hoa được mùa nên màu hoa nở rất đẹp. Hoa bách nhật có 3 màu nổi bật chính là màu tím đậm, hồng và trắng. Từ lúc gieo hạt đến khi ra hoa là 4 tháng. Hoa nở khoảng 3 tháng mới tàn. Vườn hoa được phân luống để du khách dễ dàng di chuyển trong quá trình chụp ảnh, không làm rụng, gãy hoa”.
Theo anh Hùng, vào dịp cuối tuần lượng khách tới thảo nguyên hoa từ 300 đến 500 khách, giá vé vẫn giữ nguyên so với mọi năm là 70.000 đồng/người.
Mỗi cây hoa bách nhật có chiều cao từ 60/70 cm, du khách có thể dễ dàng tạo dáng chụp ảnh.
Khung cảnh lãng mạn, ngập tràn màu tím mộng mơ, nhiều bạn trẻ và người yêu hoa tìm tới thưởng ngoạn, chụp ảnh.
Không chỉ có người lớn, mà các em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến vườn hoa chụp ảnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người Hà Nội mê mẩn với cánh đồng hoa bách nhật tím

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO