[ẢNH]: Nông dân Quảng Nam cần mẫn làm việc giữa trời nắng nóng

Tấn Thành - Chí Đại 01/06/2023 13:49

Dưới cái nắng nóng như đổ lửa, nông dân Quảng Nam vẫn cần mẫn làm việc, phơi mình trên những cánh đồng ruộng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, lúc 11h ngày 1/6, tại các cánh đồng ruộng ở TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh, huyện Thăng Bình;… dưới cái nắng hơn 38 độ C, thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng những người nông dân ở Quảng Nam vẫn ra đồng, làm việc nhổ cỏ đậu, gieo sạ lúa cho vụ hè thu.

Ông Phan Vân Tới đang gieo sạ lúa trên cánh đồng.

Để chống chọi với cái nắng nóng này, người nông dân chọn cách ra đồng từ sáng sớm và phải mặc áo quần bịt kín từ đầu đến chân. Dưới ruộng, ai cũng làm việc khẩn trương, mong sớm hoàn thành công việc để trở về nhà nghỉ ngơi.

Người dân gieo sạ lúa giữa thời tiết nắng nóng.

Đang nhổ cỏ đậu trên cánh đồng ruộng, bà Phạm Thị Liên ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ cho biết: “Năm nay gia đình tôi trồng được 5 sào đậu phộng, nhưng diện tích đậu cỏ mọc quá nhiều. Vì vậy tôi cùng chồng mình ra đồng sớm để nhổ cỏ. Thời tiết nắng nóng nên ngồi giữa đồng trong thời gian lâu dễ bị ngất xỉu”...

Người dân chăm sóc ruộng lúa.

Còn ông Phan Văn Tới ở xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh cho hay: “Gia đình tôi gieo sạ được 2 sào lúa vụ hè thu. Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài nên tôi phải tranh thủ dậy sớm từ 5h sáng để lấy nước vào ruộng và chăm sóc lúa. Tôi mong sao làm cho xong công việc để về nhà sớm nghỉ ngơi tránh nắng. Thế nhưng công việc làm nông không thể vội vàng, đành chấp nhận làm đến trưa”.

Người dân đội nắng nóng dùng máy móc để cày bừa ruộng.

Đó cũng là tâm sự của nhiều người nông dân ra đồng trong lúc này, vì mưu sinh họ chấp nhận cái nóng khủng khiếp với mong ước được một mùa bội thu. Thật sự công việc của họ cần được chia sẻ và đáng được trân trọng.

Dựng lều tạm trên đồng ruộng chống lại thời tiết nắng nóng.
Người dân ngồi giữa cánh đồng để nhổ cỏ đậu.
Nông dân đang làm đất để chuẩn bị gieo sạ lúa vụ hè thu.
Người dân mặc áo quần bịt kín chống lại thời tiết nắng nóng.
Người dân đem theo nước đá uống để giữ nhiệt cơ thể.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Nông dân Quảng Nam cần mẫn làm việc giữa trời nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO