‘Anh nuôi’ ở khu cách ly

Nguyễn Quốc 24/08/2021 07:59

Để đảm bảo tốt nhất cho công dân đang thực hiện cách ly tập trung, mỗi ngày bếp trưởng Trương Ngọc Phú cùng các cán bộ chiến sĩ phải thức dậy từ 3h sáng để chuẩn bị và chế biến hàng ngàn suất cơm phục vụ bà con.

“Anh nuôi” Trương Ngọc Phú chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly.

Hiện nay, tại các khu cách ly tập trung do tỉnh Thừa Thiên - Huế quản lý đang cách ly cho khoảng 10.000 công dân. Để đảm bảo công tác phục vụ ăn uống cho người dân, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức thành lập các bếp nấu ăn tập trung phục vụ người dân.

Bếp nấu ăn thuộc Trường Đại học Luật (Đại học Huế) là một trong những bếp ăn phục vụ công dân đông nhất hiện nay. Ngoài việc đảm bảo suất ăn cho công dân đang cách ly tại khu cách ly Đại học Luật, bếp này còn đảm nhận nấu cơm cho các khu cách ly Trường Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại Ngữ và khu cách ly Ký túc xá Trường Bia với tổng số công dân đang cách ly tại những khu này hơn 4.000 người, tương đương mỗi ngày lực lượng làm nhiệm vụ phải nấu hơn 12.000 suất ăn.

Với kinh nghiệm từng là bếp trưởng tại khu cách ly tập trung trong các đợt dịch trước, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Trương Ngọc Phú đã được Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế giao nhiệm vụ làm bếp trưởng bếp nấu ăn tập trung tại Trường Đại học Luật.

Đảm nhiệm bếp trưởng tại Trường Đại học Luật, anh Trương Ngọc Phú cùng các cán bộ, chiến sĩ phục vụ hậu cần tại đây luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc đảm bảo hàng chục ngàn suất cơm, canh mỗi ngày, đội ngũ phục vụ bếp còn phải chế biến thêm hàng trăm suất cháo dinh dưỡng để phục vụ cho các em nhỏ.

“Anh nuôi” Trương Ngọc Phú cho biết, để kịp thời phục vụ các công dân ăn, uống 3 bữa mỗi ngày, hàng ngày anh cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị bữa ăn. Mỗi người mỗi việc, không ai bảo ai cùng bắt tay vào làm các công việc đã được phân công. Cứ thế, công việc cứ đều đặn diễn ra liên tục từ 3 giờ sáng cho đến khi kết thúc là khoảng 20 giờ 30 phút mỗi ngày.

Hàng ngàn suất cơm với đầy đủ thịt, cá, trứng, rau xào, canh cùng hàng trăm hộp cháo cho các cháu nhỏ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp khẩu vị, được các lực lượng đưa đến các khu cách ly để phục vụ bà con.

“Gần 30 năm phục vụ trong quân ngũ, bản thân tôi đã từng tham gia phục vụ rất nhiều sự kiện của đơn vị, tuy nhiên chưa bao giờ phục vụ ăn uống cho nhiều người như vậy. Gần như cả ngày, đêm chúng tôi phải làm việc liên tục để kịp chế biến từng bữa ăn cho bà con. Thời tiết nắng nóng, công việc vất vả, chúng tôi vừa làm việc vừa động viên nhau cùng cố gắng, xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để góp chút sức lực trong công tác phòng, chống dịch”- anh Phú tâm sự.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, để tham gia phòng, chống dịch, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý, phục vụ tại các khu cách ly. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã mấy tháng trời tham gia trên tuyến đầu, dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng tất cả đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Anh nuôi’ ở khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO