[ẢNH] Phố Hà Nội đẹp dịu dàng những ngày thu

Ngọc Ánh 13/10/2023 19:43

Vào thời điểm tháng 10, Hà Nội bước vào những ngày đẹp nhất trong năm. Tiết trời mùa thu, phố xá trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Mùa thu, trên từng con phố, cây cối ngả vàng. Những rặng lá vàng rủ trên nền trời xanh trong vắt. Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm đối với người dân Thủ đô.
Thu về, phố xá tấp nập người qua lại. Mùa thu cũng là mùa mà các lễ hội được tổ chức nhiều trong năm.
Khi Hà Nội bước sang mùa lá đổ, người dân kéo nhau ra đường để cùng thưởng thức không khí mát mẻ, dễ chịu.
Lặng yên ngồi bên ghế đá, mặt nước trong xanh cùng làn gió nhè nhẹ thổi. Đơn giản là thế nhưng lại khiến con người ta chỉ muốn dừng chân thêm chút nữa tại khoảng không gian ấy.
Hà Nội luôn gắn liền với hình ảnh những quán trà đá vỉa hè. Vào mùa thu, các quán trà đá trở nên đông khách hơn. Ngồi bên vỉa hè, bên ly trà đá trong tiết trời se lạnh, ngắm nhìn dòng người qua lại, nét đặc trưng ấy cứ thế ăn sâu vào lối sống của người dân Hà Thành.
Anh Lê Văn Sơn (47 tuổi) sinh sống ở Hà Nội đã ngấp nghé được gần 15 năm, anh cho biết: "Mùa thu Hà Nội đến bất chợt và cũng đi rất vội vàng nên mọi người thường tranh thủ ra đường để có thể tận hưởng được hết không khí dịu dàng này". Hà Nội vào thu đẹp, lãng mạn lắm, những con đường dường như không còn đông đúc, cuộc sống mang nét yên ả và trôi qua vô cùng nhẹ nhàng.
Những gánh hàng rong vẫn tấp nập buôn bán trên phố. Trời thu đã khiến cho việc buôn bán cũng đỡ vất vả hơn.
Từng chiếc xe xích lô cũng lăn bánh nhiều hơn khi thu về. Du khách chọn xích lô là phương tiện di chuyển để có thể thuận tiện ngắm nhìn phố xá, thưởng thức trọn vẹn không khí mát mẻ trong năm.
Nam nữ tuổi đôi mươi cũng hẹn nhau lên phố chụp ảnh thu Hà Nội.
Dong xe trên con đường rộng và vắng, nắng thu loé lên sau những tán cây cổ thụ, tạo thành những tia nắng đẹp tựa như bầu trời đang "rót mật" khiến cho con người ta trở nên yêu mùa thu Hà Nội hơn bao giờ hết...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phố Hà Nội đẹp dịu dàng những ngày thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO