[ẢNH] Phố Hàng Mã nhộn nhịp, tất bật cận kề rằm tháng Bảy

Hoàng Chiến 09/08/2022 18:08

Chỉ còn vài ngày nữa là đến rằm tháng Bảy, một trong những ngày lễ lớn và quan trọng nhất năm đối với người Việt. Tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội), không khí tất bật, nhộn nhịp đã trở lại...

Càng cận kề đến Lễ Vu lan (rằm tháng Bảy), con phố Hàng mã lại càng trở nên tấp nập, nhộn nhịp.
Cùng với Tết Nguyên đán, dịp lễ rằm tháng Bảy và Trung thu là thời điểm "ăn nên làm ra" của những hộ kinh doanh trên con phố Hàng Mã.
Trái ngược với cảnh đìu hiu, vắng vẻ của 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, năm nay không khí kinh doanh, buôn bán tấp nập đã trở lại.
Đa dạng các loại đồ mã khác nhau được làm mới để phục vụ nhu cầu của người dân. Chủ một cửa hàng tại đây cho biết: "Năm nay các loại quần áo được làm mới khá nhiều, nhất là các loại váy cho trẻ em và người mất trẻ. Các loại túi xách hàng mã cũng về mẫu mới. Bắt đầu từ tuần này người dân mới đi sắm đồ mã nhiều".
Càng cận kề ngày Lễ Vu lan, lượng khách mua vàng mã tại đây càng tăng lên.
Bên cạnh các khách hàng mua lẻ, nhiều chủ cơ sở kinh doanh cũng tất bật đóng hàng bán buôn để chuyển đi nơi khác.
Những người đàn ông làm nghề vận chuyển hàng mã cũng tất bật trong những ngày này.
Chị Nguyễn Anh Thư (phường Hàng Bông) cho biết: "Cũng chỉ còn vài ngày nữa là đến rằm nên tôi tranh thủ đi mua luôn vài món đồ hàng mã, quần áo để cúng tổ tiên và chúng sinh. Năm nay mẫu mã có phần nhiều hơn và đa dạng hơn năm trước".
Bên cạnh đó, dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều tiểu thương đã bày bán rất nhiều lồng đèn, đồ chơi Trung thu cho trẻ em.
Con phố cũng trở nên rực rỡ sắc màu, sống động hơn hẳn những ngày thường.
Nhiều bạn trẻ và khách du lịch nước ngoài thích thú check-in với phố Hàng Mã.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phố Hàng Mã nhộn nhịp, tất bật cận kề rằm tháng Bảy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO