[ẢNH] Quảng Nam: Chiến sĩ biên phòng giúp đồng bào thu hoạch lúa

A Rất Lâm - Chí Đại 13/11/2023 13:30

Những ngày qua, tranh thủ thời tiết miền núi trời nắng các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring, đóng ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã tập trung giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thu hoạch lúa mùa. Việc làm ý nghĩa này khiến bà con vô cùng phấn khởi.

Chiến sĩ đang tích cực gặt lúa giúp cho bà con.

Theo đó, đã có hàng chục cán bộ chiến sĩ của Đồn biên phòng Đắc Pring cùng đồng bào Ve ở các xã Đắc Pring, Đắc Pre, huyện Nam Giang đã tập trung và đem các dụng cụ gặt lúa giúp cho bà con. Nhờ sự giúp đỡ này, nhiều diện tích lúa trên nương rẫy của người dân được thu hoạch đem về nhà cất giữ, tránh thời tiết mưa bão sắp tới gây hư hỏng.

Nhiều diện tích lúa trên nương rẫy được gặt xong.

Bà Hiên Thị Xuân (thôn 58, xã Đắc Pre) cho biết: “Mùa rẫy này, gia đình tôi có hơn 1ha lúa đã đến mùa thu hoạch. Tuy nhiên, con cái ở xa nên tôi chưa biết làm thế nào. Thế rồi, rất may mắn được cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring giúp gặt lúa trên nương rẫy cao đem về nhà. Tôi xin gửi cảm ơn đến các các bộ, chiến sĩ đã giúp đỡ cho tôi cùng bà con trong thôn xóm”.

Chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring giúp dân thu hoạch lúa rẫy.

Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắc Pring cho hay: “Tranh thủ thời tiết nắng, chúng tôi huy động lực lượng giúp dân. Đến nay, cán bộ chiến sĩ đã gặt lúa rồi đưa lúa về tận nhà cho hơn 10 hộ dân khó khăn. Kế hoạch được triển khai trong thời gian một tháng”, Trung tá Lương Tất Hải cho biết.

Lúa rẫy gặt xong được tập kết lại để tuốt lấy hạt.

Trước khi triển khai công việc thu hoạch lúa giúp dân, cán bộ chiến sĩ biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các hộ khó khăn có nhu cầu giúp đỡ thu hoạch lúa mùa. Sau đó bộ đội biên phòng tổ chức giúp đỡ đồng bào biên giới sớm đưa lúa trên nương rẫy về trước mùa mưa bão đang đến. Đây là hoạt động thường niên nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Chiến sĩ đang ôm từng bó lúa đi trên sườn đồi.
Chiến sĩ khuân vác các bao lúa về nhà cho người dân.
Chiến sĩ tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ngay trên nương rẫy.
Những hạt lúa được các chiến sĩ giúp người dân thu hoạch.
Chiến sĩ đang vác bao lúa từ nương rẫy về nhà cho bà con.
Việc gặt, vận chuyển lúa trên đồi cao rất khó khăn nhưng các chiến sĩ vẫn nhiệt tình giúp dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Chiến sĩ biên phòng giúp đồng bào thu hoạch lúa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO