[ẢNH] Quảng Nam: Hoa sưa vàng rực rỡ ở TP Tam Kỳ

Tấn Thành - Chí Đại 11/04/2023 07:21

Những ngày này, ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam hoa sưa đã nở vàng rực rỡ trên khắp mọi nẻo đường, ven sông, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh hoa sưa vàng tạo nên một nét đặc trưng của vùng đất này.

Du khách chụp ảnh lưu niệm ở bên vườn sưa.

Theo đó, hằng năm, cứ đến tháng tư thì những hàng sưa trên các tuyến đường như: Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phan Bội Châu;… hay làng Hương Trà ở TP Tam Kỳ lại khoác lên một màu vàng rực rỡ.

Nếu ai đó đặt chân đến Tam Kỳ dịp này sẽ bị quyến rũ bởi sắc vàng tươi và sự dịu dàng của sắc hoa độc đáo này, hoa sưa còn lan tỏa mùi thơm dịu nhẹ.

Nhiều cây sưa nở hoa vàng óng dưới ánh nắng.

Dọc bờ sông Tam Kỳ có nhiều cây sưa cổ thụ hàng trăm năm tuổi đang nở rộ. Những cành lá, hoa sưa soi bóng xuống dòng sông đã tạo một nên cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ, người dân, du khách đến đây tha hồ vui chơi, giải trí sau những giờ lao động, công việc vất vả.

Dịp này những nơi có hoa sưa trở thành địa điểm check in của đông đảo người dân địa phương và du khách từ mọi nơi đến tham quan.

Một góc làng sưa hoa vàng bên bờ sông Tam Kỳ.

Chị Nguyễn Thị Ly Lan, ở TP Tam Kỳ cho biết: “Thấy nhiều cây sưa ở vườn Cừa của làng Hương Trà nở rộ rất đẹp nên tôi đã rủ gia đình mình đến đây để tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tại đây tôi có thể ngắm nhìn cảnh sông quê rất bình yên”.

Nhiều ngôi nhà ở làng quê Tam Kỳ tràn ngập hoa sưa.

Được biết, loại sưa vàng này có đặc điểm tán rộng, dễ nhân giống, lớn nhanh, có thể cao hơn 20 m, rễ ăn sâu vào lòng đất và cành nhánh dẻo và khó gãy. Ngoài ra vào mùa mưa bão cây rụng hết lá nên khó bị đổ ngã. Mùa hè thì lá xanh rờn rợp bóng mát.

Hoa sưa ở Hương Trà điểm đến của du khách.

Dưới đây một số hình ảnh hoa sưa mà phóng viên Báo Đại Đoàn Kết online ghi lại được chiều 10/4:

Hàng sưa ở đường Bạch Đằng, TP Tam Kỳ đang nở rộ.
Một góc trên cao tại vườn sưa ở làng Hương Trà.
Một bạn gái trẻ tạo dáng bên hoa sưa.
Hoa sưa nở vàng trên nóc nhà người dân TP Tam Kỳ.
Hoa sưa nở vàng rực ở đường Phan Bội Châu
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Hoa sưa vàng rực rỡ ở TP Tam Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO