[ẢNH] Quảng Nam: Ngỡ ngàng khi hoa cỏ lau tràn ngập trên cánh đồng quê

Tấn Thành - Chí Đại 08/11/2023 13:34

Những ngày này, các cánh đồng cỏ lau bắt đầu nở rộ trắng tinh tại làng quê xứ Quảng đã tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, đẹp đến mê hồn, thu hút rất đông người dân và du khách đến chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng này.

Theo đó, từ đầu tháng 11, những cánh đồng cỏ lau trắng muốt thi nhau bung nở khắp các bãi đất trống dọc bờ suối, sông ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp làm say đắm lòng người, đặc biệt là giới trẻ và du khách khi đến vùng quê xứ Quảng.

Những bông hoa cỏ lau mọc trắng bờ ruộng.

Hoa cỏ lau mọc tự nhiên, yên bình nép mình bên những bờ sông, suối, trong những bờ rào, khuôn viên vườn tược đến những bãi đất trống. Rồi một ngày, hoa cỏ lau bừng lên khoe sắc xanh thắm và bất ngờ bung mình thành những bông lau trắng tinh đẹp đến ngỡ ngàng. Chính những người địa phương khi ngắm nhìn hoa lau cũng ngạc nhiên đến sững sờ.

Hoa cỏ lau mọc phủ khắp một vùng quê xứ Quảng.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, làm nghề chạy xe taxi mưu sinh, trải lòng: “Thật sự mà nói hoa lau quá đẹp, đẹp đến nỗi dân lao động như chúng tôi cũng sững sờ. Bởi lâu nay có thấy đâu, hay nói đúng hơn mình quên nó mất. Thế rồi, tự nhiên một buổi sáng thức dậy thấy cả vùng xanh thắm rồi hoa cho bông trắng ngần bao trùm cả vùng. Hoa lau quá đẹp”.

Từng bông hoa cỏ lau trắng khoe sắc giữa bầu trời.

Theo người dân xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, nửa tháng qua, rất đông người dân và du khách đã đổ xô đến đây để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ngay tại các đồng cỏ lau thơ mộng dọc ven suối.

Cánh đồng hoa cỏ lau tạo cảnh sắc đẹp đẽ của làng quê.

Màu xanh của thân cây, lá, màu trắng nõn nà tuyệt đẹp bao trùm cả khu vực rộng lớn đã thu hút rất đông người dân địa phương và du khách, đặc biệt là giới trẻ đã đến đây tranh thủ ghi lại những hình ảnh khó quên này.

Những em nhỏ vui đùa bên cánh đồng hoa cỏ lau.

Anh Võ Văn Ánh ở xã Tam Xuân 1 chia sẻ: “Mỗi cây cỏ lau có vòng đời rất ngắn nhưng lại vô cùng rực rỡ. Khi cây cỏ lau đã hoàn thành sứ mệnh bung những đóa hoa đẹp nhất, chúng héo đi ở chính nơi chúng sinh ra. Cứ thế, lớp này đến lớp khác, luân phiên nhau, tháng này qua tháng nọ, năm này qua năm khác hoa lau sinh tồn rồi tô điểm cho vùng quê xứ Quảng”.

Người dân chèo ghe giữa đôi bờ hoa cỏ lau trấng nõn.
Hoa cỏ lau trắng xóa một góc làng quê ở xã Tam Xuân 1.
Từng đám hoa cỏ lau mọc ở bờ ruộng.
Cánh đồng hoa cỏ lau ở xã Tam Xuân 1 .
Hoa cỏ lau khoe sắc vào mùa đông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Ngỡ ngàng khi hoa cỏ lau tràn ngập trên cánh đồng quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO