[ẢNH] Quảng Nam, Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm nhiều mẻ cá

Tấn Thành - Chí Đại 30/10/2023 08:42

Sau gần 1 tháng đánh bắt hải sản trên các vùng biển xa khơi của Việt Nam, nhiều tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi trúng những mẻ cá ngừ sọc dừa, cá thu và cá chuồn, thu về gần tỷ đồng/tàu.

Sáng 29 và 30/10, nhiều tàu thuyền của ngư dân Quảng Nam, Quảng Ngãi chở đầy ắp khoang hải sản rẽ sóng chậm rãi vào cập cảng cá Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và cảng cá Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để bán cá cho thương lái. Đây là kết quả của những chuyến đánh bắt xa khơi trên biển Đông thuộc chủ quyền biển của Việt Nam.

Thuyền viên vui mừng khi đánh bắt trúng mẻ cá thu.

Ngư dân Trần Phi, ở xã Tam Quang, là chủ tàu cá QNa 91297 TS cùng 13 thuyền viên đang hối hả cập cảng bán cá cho thương lái chia sẻ: “Sau gần 1 tháng vươn khơi trên vùng biển Hoàng Sa, tàu tôi đánh bắt được 25 tấn cá ngừ sọc dừa, giá bán hiện tại 25.000 đồng/kg, tôi thu về hơn 800 triệu đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí cho chuyến đi biển hết 180 triệu đồng, mỗi bạn thuyền sẽ có thu nhập từ 10 đến 20 triệu đồng”.

Giá cá chuồn từ 40 đến 50 nghìn đồng/kg.

Theo ngư dân Phi, do vươn khơi mùa biển động cá nhiều nên sản lượng đánh bắt đạt hiệu quả cao, qua đó giúp ngư dân có nguồn thu nhập. Các anh em thuyền viên nghỉ ngơi vài ngày về với gia đình rồi sau đó tàu các anh lại tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản.

Nhân công vận chuyển các sọt cá thu.

Ngư dân Nguyễn Thanh Thành, ở xã Tam Quang, chủ tàu cá QNa 91636 TS nói: “Tôi cùng 12 bạn thuyền đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa đánh bắt được 12 tấn cá các loại như: cá ngừ đại dương, cá thu, cá nục.

Hiện giá cá ngừ đại dương hơn 70.000 đồng/kg, cá thu 75.000 đồng/kg, cá nục 48.0000 đồng/kg. Với giá bán như vậy, tàu tôi thu về hơn 600 triệu đồng. Chuyến này có những tàu cá thu về cả tỷ đồng”.

Nhân công đưa cá chuồn từ khoang tàu cá lên bờ.

Không riêng tàu cá Quảng Nam mà những ngày qua, có nhiều tàu cá Quảng Ngãi chở đầy khoang tôm cá cập cảng Sa Kỳ trong niềm vui khôn tả của ngư dân.

Thương lái thu mua cá ngừ tại cảng cá Tam Quang.

Ngư dân Đỗ Văn No, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, chủ tàu cá QNg 90252 TS cho biết: “Tàu tôi mới vươn khơi đánh bắt hải sản được 20 ngày ở vùng biển Trường Sa thì đánh bắt được hơn 5 tấn cá chuồn, với giá bán hiện tại từ 40 đến 50.000 đồng/kg cá chuồn. Phiên biển này, trừ hao hụt, tổn phí, chắc còn lời được hơn 200 triệu đồng. Tiền công chia cho bạn thuyền, mỗi người hơn 10 triệu đồng. Dự kiến tôi cho các anh, em thuyền viên nghỉ vài ngày rồi sẽ nhập nhiên liệu, nhu yếu phẩm tiếp tục vươn khơi, bám biển”.

Nhiều con cá ngừ đại dương nặng hơn 20kg.

Chị Võ Thị Nguyệt, thương lái thu mua hải sản ở cảng cá Tam Quang cho biết: “Những ngày qua, có rất nhiều tàu cá đánh bắt hải sản ngoài biển về cập cảng bán cá. Thời điểm này tôi thu mua khoảng hàng chục tấn cá các loại để chở đi tiêu thụ ở các tỉnh Tây Nguyên và TP Đà Nẵng, Nha Trang;… còn cá ngừ đại dương, cá thu thì tôi bán cho các nhà hàng hải sản nên giá cao”.

Các sọt cá chuồn được vận chuyển lên xe chở đi bán.
Một góc cảng cá Sa Kỳ.
Những sọt cá chuồn tươi rói.
Một con tàu chuẩn bị cập cảng đem về nhiều hải sản.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam, Quảng Ngãi: Ngư dân trúng đậm nhiều mẻ cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO