[Ảnh] Quảng Ngãi: Vào vụ mùa thu hoạch chôm chôm

Tấn Thành - Chí Đại 24/10/2023 12:51

Những ngày này, người dân ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi bước vào mùa thu hoạch chôm chôm. Mùa chôm chôm năm nay vừa được mùa lại được giá, người dân rất phấn khởi.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Đăng Hiệp ở xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành cho biết: “Gia đình tôi có vườn chôm chôm hơn 1.200 m2, với hơn 20 cây, hiện nay mỗi cây chôm chôm cho thu hoạch hơn 1 tạ quả, với giá bán từ 18 đến 20 nghìn đồng/kg, những năm trước chỉ có giá khoảng 10 nghìn đến 15 nghìn/kg. Vụ này tôi thu được khoảng 40 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Đăng Hiệp đang hái trái chôm chôm trên cây.

Theo nhiều người trồng chôm chôm ở huyện Nghĩa Hành, mùa thu hoạch chôm chôm kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 âm lịch. Đây là giống chôm chôm, được nhập từ Indonesia, Thái Lan. Đặc điểm của loại chôm chôm này là thịt không dính hạt, trái to, ngọt, lông dài, được khách hàng ưa chuộng.

Một góc vườn chôm chôm của người dân huyện Nghĩa Hành.

Không chỉ ông Hiệp mà nhiều người trồng chôm chôm ở Nghĩa Hành cũng phấn khởi với mùa vụ chôm chôm năm nay, bởi nó sai quả lại được giá.

Nhà vườn trồng chôm chôm đang thu hoạch.

Lợi thế của cây chôm chôm là thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương, tuổi khai thác kéo dài, giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ khá ổn định. Cây chôm chôm không tốn công chăm sóc nhiều, nhưng để chôm chôm ra quả đúng thời vụ thì phải chú trọng chủ động nguồn nước.

Những quả chôm chôm nặng trĩu trên thân cây.

Theo thống kê của huyện Nghĩa Hành, toàn huyện có gần 800ha cây ăn quả các loại, trong đó có hơn 40ha cây chôm chôm. Năng suất của cây chôm chôm đạt hơn 80 tạ/ha, lợi nhuận hơn 90 triệu đồng/ha/năm.

Những quả chôm chôm đỏ rực được hái xuống.

Ông Lê Quang Nhu, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Nghĩa Hành cho biết: “Những năm qua, trái cây huyện Nghĩa Hành được nhiều người biết đến và đã tăng lượng tiêu thụ. Hiện tại, bưởi da xanh ở mức giá trung bình từ 35 nghìn đồng/kg, sầu riêng có giá từ 120 -130 ngàn đồng/kg, chuối ngự từ 120 đến 150 ngàn đồng/buồng, chôm chôm từ 18 đến 20 nghìn đồng/kg… Nhờ đó giúp cho người dân có nguồn thu nhập tăng lên, bình quân đạt 200 đến 240 triệu đồng/ha, cải thiện kinh tế hộ gia đình”.

Người dân lựa chọn quả chôm chôm đẹp bán cho thương lái.
Quả chôm chôm cho vào bao để chở đi tiêu thụ.
Chôm chôm có giá từ 18 đến 20 nghìn đồng/kg.
Trung bình mỗi cây chôm chôm thu hoạch được 1 tạ quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Quảng Ngãi: Vào vụ mùa thu hoạch chôm chôm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO