[Ảnh]: Sầm Sơn 'ngủ đông'

Đình Minh 08/11/2023 12:18

Sau những tháng hè bùng nổ số lượng khách du lịch, những tháng cuối năm, biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trở nên im ắng, vắng vẻ, chưa thể hiện thực hóa giấc mơ 'du lịch 4 mùa'.

Những ngày giữa tháng 11, thời tiết tại Thanh Hóa mát mẻ kèm chút se lạnh. Khoảng thời gian này đến cuối năm, lượng khách đổ về Sầm Sơn rất ít ỏi.
Để hiện thực hóa giấc mơ 'du lịch 4 mùa', TP Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, mời gọi các tập đoàn, công ty du lịch hàng đầu trong nước về xây dựng các khu vui chơi, giải trí. Cho tới nay, những chuyển biến tích cực đến là khá rõ rệt nhưng để kéo khách vào những ngày đông và đầu xuân thì đó vẫn đang là bài toán khó.
Một hình ảnh rất lạ lẫm tại các bãi tắm A, B, C, D khi chỉ có lác đác vài du khách đi dạo trên bờ biển. Nếu thời điểm này là 3 tháng hè, các vị trí tắm và bãi cát có lẽ không còn một chỗ trống.
Nằm gần trong lòng bãi biển Sầm Sơn là làng chài Vinh Sơn. Những ngày đầu đông, người dân cũng hạn chế ra khơi đánh bắt hải sản.
Trên con đường Hồ Xuân Hương được mệnh danh đẹp nhất TP Sầm Sơn, số lượng phương tiện xuất hiện trên đường cũng rất hạn chế.
Những chiếc xe điện chở khách du lịch 'phơi mình' bên lề đường khi Sầm Sơn 'ngủ đông'.
Một số chiếc xe đi dọc trên đường để tìm kiếm khách du lịch nhưng gần như không có kết quả.
Các hubway, quán nước không một bóng khách hàng.
Trên những con đường tại phố biển Sầm Sơn hiện tại chỉ còn bóng dáng người dân địa phương đạp xe và đi thể dục.
Thời điểm Sầm Sơn 'ngủ đông' là thời gian vàng để các doanh nghiệp xây dựng khách sạn, nhà hàng để đưa vào phục vụ khách du lịch vào mùa hè năm sau.
Không gian yên bình, tĩnh lặng tại biển Sầm Sơn những ngày đầu đông.
Không gian thoáng đãng ở Sầm Sơn những ngày này thích hợp cho các hoạt động thể thao bên bờ biển.
Kỳ vọng về một Sầm Sơn 4 mùa có lẽ phải chờ thêm nhiều năm nữa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Sầm Sơn 'ngủ đông'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO