Xã hội

Anh Sơn (Nghệ An): Trưng cầu giám định pháp y vụ cháu bé tử vong tại Trung tâm y tế huyện

Bắc Vũ 04/01/2024 13:45

Trước yêu cầu của gia đình, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã mời Viện khoa học hình sự về tiến hành mổ tử thi bé gái 13 tuổi để tìm nguyên nhân tử vong.

Liên quan đến vụ cháu bé 13 tuổi tử vong sau khi truyền dịch xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn vào hôm qua. Sáng ngày 4/1, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, trước yêu cầu của gia đình, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

edit-anh-chup-man-hinh-2024-01-0.jpg
Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã mời Viện khoa học hình sự về tiến hành mổ tử thi bé gái 13 tuổi để tìm nguyên nhân tử vong. Ảnh FB.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu N.M.P (13 tuổi) trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn đã yêu cầu giám định pháp y. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã mời Viện Khoa học hình sự về tiến hành mổ tử thi cháu bé.

trung-tam-y-te-anh-son-5311.jpg.jpg
Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, nơi xảy ra vụ việc.

“Công việc đã hoàn thành vào lúc 2h30 rạng sáng ngày 4/1. Những sự cố y khoa này thường diễn biến quá nhanh nên rất khó về mặt chuyên môn…", vị lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thông tin thêm.

z503798085325272f388ccd8dcc94b72.jpg
Đến 2h30p rạng sáng ngày 4/1, việc mổ tử thi của cháu M. đã hoàn thành.

Trước đó, chiều 3/1, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bé gái 13 tuổi tử vong ở trung tâm y tế huyện, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn yêu cầu báo cáo nhanh diễn biến sự việc.

Cụ thể, Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân; làm rõ việc thực hiện theo quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

2(1).jpeg
Trước đó, người thân cháu M. đã tập trung tại cơ sở y tế này để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháu tử vong.

Như báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, ngày 2/1 vừa qua, sau khi xuất hiện nôn, ho, cháu N.M.P. được người nhà đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn khám bệnh. Tại đây, cháu được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, sau đó được bác sĩ cho thuốc về nhà uống.

Đến 2h sáng ngày 3/1, cháu M. không đỡ, được người nhà chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Sau đó, các bác sĩ đã xét nghiệm máu, truyền dịch cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, cháu bị co giật và tử vong. Sau khi cháu M. tử vong, người thân của cháu đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn làm rõ, giải thích nguyên nhân gây nên cái chết của con mình.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Sơn (Nghệ An): Trưng cầu giám định pháp y vụ cháu bé tử vong tại Trung tâm y tế huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO