[ẢNH] Tiến độ cưỡng chế nhà 8B Lê Trực khá chậm

N.Khánh 06/03/2016 12:00

8h sáng nay, UBND phường Điện Biên đã tiến hành cưỡng chế sai phạm của công trình 8B Lê Trực. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn kết mọi việc diễn ra khá chậm chạp.

Tiến hành phá dỡ công trình sai phạm ở số 8B Lê Trực.

Theo thông báo của UBND phường Điện Biên (Hà Nội) gửi công ty CP May Lê Trực, do ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch phường nêu rõ, việc cưỡng chế được thi hành từ 8h sáng nay cho đến khi kết thúc xử lý phần sai phạm.

UBND phường yêu cầu chủ đầu tư thực hiện yêu cầu của đơn vị cưỡng chế, chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án phá dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và chịu mọi thiệt hại trong quá trình phá dỡ công trình sai phạm.

Theo ghi nhận của PV, việc tháo dỡ tiến hành rất chậm chạm dù lực lượng phá dỡ khá đông người. Lý do là công trình được xây dựng bằng những khối bê tông kiên cố nên việc tháo dỡ trở nên chậm chạp hơn. Hiện mới phá dỡ được toàn bộ phần tum và mặt sàn của tầng 19.

Ông Nguyễn Vân Định ở số nhà 34A, Trần Phú, phường Điện Biên cho biết, nhân dân rất ngạc nhiên vì có một tòa nhà mọc lên gần Lăng Bác. Lúc họ xây dựng thì bịt kín, đến lúc bỏ tôn, bạt ra thì dân mới biết có một công trình sai phạm nghiêm trọng như vậy. Hầu hết nhân dân không tán thành có một công trình thế này mọc ở đây.

“Tôi muốn công trình này phải tuân thủ pháp luật, đã sai phạm phải phá dỡ và làm thế nào cho nó nghiêm túc, không những công trình này mà cả tất các công trình khác cũng phải tuân thủ luật. Đã nói phá dỡ là phá dỡ, không thể đánh bùn sang ao, đánh trống bỏ dùi sẽ mất lòng tin của dân”..

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực. Cụ thể, về khoảng lùi, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (hiện đã xây dựng thẳng đến mái).

Theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69 m (vượt khoảng 16 m, tương đương với 5 tầng).

Diện tích sàn xây dựng của tòa nhà này thực tế khoảng 36.000 m2 trong khi giấy phép xây dựng chỉ là 29.874 m2 (tăng khoảng 6.126 m2).

Một số hình ảnh phá dỡ công trình sai phạm ở số 8B Lê Trực ngày 6/3:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Tiến độ cưỡng chế nhà 8B Lê Trực khá chậm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO