Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào

Tấn Thành - Chí Đạ 26/09/2023 11:52

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (26/9), áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Theo đó, hồi 7h, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 16,3-17,3 độ Vĩ Bắc; 105,9- 106,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ). Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm và tan dần.

Tàu thuyền Quảng Nam vào nơi trú tránh ATNĐ an toàn.

Trong khi những ngày qua để án ứng phó với ATNĐ lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã đi kiểm tra thực tế, triển khai nhiều phương án như tại huyện Núi Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã yêu cầu địa phương khẩn trương thông tin đến nhân dân về diễn biến của ATNĐ và tích cực triển khai phương án ứng phó.

Lãnh đạo 2 tỉnh cũng đã yêu cầu các địa phương kiểm soát toàn bộ công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương thực hiện các công việc theo kịch bản ứng phó thiên tai đã đề ra. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, thông tin liên tục về diễn biến của ATNĐ; nêu cao tinh thần chủ động, cảnh giác, phòng bị chắc chắn trước, trong và sau khi ATNĐ đổ bộ.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền.

Trong khi đó, các tàu cá đã nhận thông tin về ATNĐ và tránh trú an toàn. Theo báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 25/9, Quảng Nam có 2.753 tàu/13.575 lao động, trong đó tổng số tàu cá đang hoạt động trên biển là 201 tàu/3.097 lao động các tàu đã nhận được thông báo về gió mạnh, sóng lớn trên biển, tàu hoạt động gần bờ 84 tàu/410 lao động, tàu hoạt động xa bờ là 117 tàu/2.687 lao động, tàu hoạt động khu vực Hoàng Sa là 65 tàu/596 lao động, tàu hoạt động khu vực Trường Sa 52 tàu/2.091 lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO