Apple chuẩn bị đổi cổng sạc của iPhone 15

Lê Trang (Theo 9to5mac) 04/07/2023 16:28

Khi Apple giới thiệu dòng iPhone 15 trong 2 tháng, hãng cũng thông báo cổng sạc lần đầu tiên thay đổi từ khi iPhone 5 ra đời. Tuy nhiên, với nhiều người dùng iPhone, không có gì khác biệt trong cách sạc iPhone.

30-pin đến Lightning

Khi nhìn lại, thật khó để tin rằng Apple chỉ tạo ra 5 mẫu iPhone sử dụng cổng sạc nguyên bản. Được giới thiệu 16 năm trước, iPhone đời đầu sử dụng cổng sạc đầu nối 30-pin như dòng iPod.

Vào thời điểm đầu nối 30-pin của Apple đến với iPhone, đó là một lựa chọn sạc ổn. Phích cắm chỉ được kết nối khi hướng về phía trước, nhưng nó không còn khóa vào vị trí bằng răng ở hai bên.

Apple chỉ xuất xưởng cổng sạc này trên iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4, và iPhone 4S. Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng khi iPhone 5 chuyển sang cổng Lightning không thực sự tích cực vào năm 2012.

Đó đa phần do việc áp dụng đầu nối 30-pin có một khởi đầu thuận lợi dựa trên sự phổ biến của iPod.

iPhone đời đầu sử dụng cổng sạc đầu nối 30-pin như dòng iPod. Ảnh: 9to5mac.

USB-A đến USB-C

Trong khi quả thực iPhone vẫn chưa thay đổi cổng sạc trong hơn một thập kỷ, đó có lẽ không phải điều khách hàng thấy.

Apple bắt đầu xuất xưởng một dây sạc USB-C to Lightning đi kèm với iPhone 11 Pro giúp sạc nhanh hơn. iPhone 5 đến iPhone XS (và 11 non-Pro) đi kèm với một dây cáp USB-A to Lightning. Apple cũng cho cục sạc trong hộp.

Một năm trước, Apple không còn đưa bộ chuyển đổi nguồn năng lượng vào trong hộp để bảo vệ môi trường và thay thế USB-A to Lightning bằng USB-C to Lightning cho iPhone 12. Hiện tại, khách hàng iPhone vẫn đang khám phá lợi ích của việc sạc nhanh hơn với USB-C to Lightning và bộ đổi nguồn 20W.

USB-C vẫn là “đầu cắm mới” của Apple mặc dù lần đầu tiên áp dụng nó trên một sản phẩm mới vào năm 2015. Ảnh: 9to5mac.

Lightning đến USB-C

Ngày nay, Apple để bạn sạc cổng USB-C cho mọi thứ, từ MacBooks và iPads đến điều khiển từ xa Apple TV và tai nghe Beats. Mọi thứ trừ iPhone.

Điều này sẽ thay đổi từ dòng iPhone 15 dù Apple muốn hay không. Với nhiều người trong chúng ta, việc chuyển từ Lightning sang USB-C từ lâu đã là quá chậm. Việc Apple nhất quyết xuất xưởng cổng Lightning trong những năm nay chỉ làm tồi tệ hơn sự chuyển đổi sắp tới.

Nhưng với nhiều khách hàng iPhone, việc đổi từ Lightning sang USB-C là sự thay đổi khó chịu. Bất chấp những gì các sản phẩm khác của Apple làm, hệ sinh thái Lightning đang phát triển tốt với nhiều người. Phải đầu tư vào một đầu cắm sạc mới là một việc đau đầu.

Apple chuẩn bị thay đổi cổng sạc Lightning sang USB-C ở iPhone 15. Ảnh: 9to5mac.

Tuy nhiên, có một số khác biệt trong sự thay đổi sạc này. Với một số người dùng iPhone, Apple sử dụng cổng sạc nào không có mấy sự khác nhau. Apple có thể thay đổi Lightning bằng VGA, và nó không thành vấn đề - cho mục đích sạc.

Đó là bởi vì Apple đã thêm vào - không phải thay thế - một phương pháp sạc sáu năm trước với sạc không dây. iPhone X và iPhone 8 là mẫu đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn sạc Qi, và iPhone 12 đa phần nâng cấp trải nghiệm với MagSafe. Với một số người dùng, cổng sạc iPhone chỉ đơn thuần là một cổng dịch vụ.

Có lẽ có nhiều điểm tương đồng giữa những người sử dụng sạc không dây và những người đang thích thú chờ đợi iPhone USB-C. Tuy nhiên, với một số khách hàng iPhone, sự thay đổi từ Lightning sang USB-C trong dòng iPhone 15 không có mấy khác biệt. Chỉ cần sử dụng cùng một bộ sạc MagSafe trên iPhone 15 mà bạn đã sử dụng kể từ iPhone 12. Nhìn chung, đó không phải điều bạn có thể nói về sự thay đổi cổng iPhone lớn cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple chuẩn bị đổi cổng sạc của iPhone 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO