Arsenal cần 'phép màu' để vô địch Premier League

Hải Phong 22/04/2023 13:30

Từ thế chủ động trong cuộc đua vô địch, giờ đây Arsenal lại rơi vào thế buộc phải thắng Manchester City ở “trận cầu 6 điểm” giữa tuần sau.

Rạng sáng 22/4, “Pháo thủ” suýt chút nữa đã có màn lội ngược dòng mãn nhãn khi tiếp đội bét bảng Southampton trên sân nhà Emirates. Thầy trò HLV Mikel Arteta bị dẫn trước 2-0 sau 14 phút và tiếp tục bám đuổi trong tình thế thua 2 bàn (3-1) sau 66 phút. Đội bóng phía bắc London dường như bắt đầu cảm nhận áp lực tâm lý nặng nề ập đến với họ.

Arsenal hòa trận thứ 3 liên tiếp và dần đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, những bàn thắng muộn của Martin Odegaard (phút 88) cùng Bukayo Saka (phút 90+1) đã mang về một điểm quý giá và mang đến niềm tin rằng Arsenal vẫn đang trong cuộc đua giành chức vô địch - ít nhất là vào lúc này.

Tỷ số 3-3 khiến Arsenal đánh mất điểm ở trận thứ 3 liên tiếp. Dù vẫn hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City tới 5 điểm nhưng “Man xanh” lúc này đá ít hơn 2 trận và dần chiếm thế chủ động trong cuộc đua vô địch. Nếu Arsenal có thể đánh bại Manchester City trên sân khách giữa tuần sau, họ vẫn có thể giành lại thế chủ động. Chỉ là sau 3 trận hòa liên tiếp, dường như không ai tin Pháo thủ có thể hoàn thành nhiệm vụ gần như bất khả thi này.

Với việc Man City còn hai trận đấu trong tay, trận hòa với Southampton đã tạo thêm áp lực cho chuyến hành quân đến sân Etihad vốn đã rất khó khăn.

Các cầu thủ Arsenal đổ gục xuống sân sau trận hòa 3-3. Ảnh: Getty.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với Southampton, hầu hết cầu thủ Arsenal gục ngã, ôm mặt nằm trên sân. Có thể họ đã bị bào mòn thể lực khi cố gắng đảo ngược thế trận, nhưng không loại trừ khả năng họ cho rằng cuộc đua vô địch đã kết thúc.

Nhà báo của TalkSport, Sam Matterface, nói trên sóng trực tiếp khi bình luận trận đấu: “Trông họ giống như một đoàn quân thất trận, hoàn toàn buông bỏ ý chí chiến đấu. Ben White nằm ngửa và thở dài, Bukayo Saka cúi đầu quỳ trên mặt đất, còn Gabriel Jesus thậm chí đã xé toạc chiếc áo anh ấy đang mặc”.

“Arsenal đã có một mùa giải đáng kinh ngạc, nhưng cuối cùng họ vẫn lâm vào tình thế như bao mùa giải qua, mong manh ở thời khắc quyết định. Họ đã dẫn đầu Premier League 163 trong 166 ngày qua, nhưng bạn có cảm giác rằng trừ khi giành chiến thắng vào tuần sau, họ sẽ không ở đó lâu hơn nữa”.

“Một mùa giải hứa hẹn nhiều điều với một nhóm cầu thủ tuyệt vời, nhưng người hâm mộ của họ đang bắt đầu cảm thấy có điềm gở. Khi gặp Man City, đơn giản là họ sẽ phải thắng”.

Sai lầm của Ramsdale rất có thể khiến Arsenal trả giá đắt. Ảnh: Getty.

Những nhận định đó cũng được lặp lại bởi cựu trung vệ Liverpool - Jamie Carragher - trên Sky Sports. Anh cho rằng Arsenal bị trừng phạt vì đã khiến cuộc đụng độ với Southampton vuột khỏi tầm kiểm soát và chi phối bởi cảm xúc quá nhiều.

“Arsenal bây giờ cần một phép màu để vô địch giải đấu”, Carragher nói. “Man City đang bay cao và khả năng hạ gục Arsenal là rất lớn”.

Nói về trận hòa Southampton, Carragher chỉ ra sai lầm ngay ở giây 14 của Ramsdale (chuyền bóng bất cẩn để Alcaraz đoạt bóng và sút tung lưới mở tỷ số cho Southampton) đã khiến chiến thuật của Arsenal phá sản. Tuy nhiên, HLV Arteta vẫn lên tiếng bảo vệ học trò khi cho rằng sai lầm là một phần tất yếu của bóng đá. Dù vậy, ông cũng thừa nhận nếu hang thủ Arsenal tiếp tục chơi mất tập trung, đội bóng sẽ phải trả giá đắt bằng chính cúp bạc Premier League.

Man City đang có phong độ đỉnh cao và rất khó để Arsenal đánh bại họ. Ảnh: Getty
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal cần 'phép màu' để vô địch Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO