Arsenal giành lại ngôi đầu bảng từ Man City

PV (Tổng hợp) 03/05/2023 07:24

Chelsea có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn đến sân của Arsenal rạng sáng 3/5 ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Theo Dân Trí, chuỗi trận thất vọng của Arsenal kết thúc bằng chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở trận đấu thuộc vòng 34 Premier League. "Pháo thủ" đã trở lại ngôi đầu bảng.

Bốn trận gần nhất chỉ biết hòa và thua khiến Arsenal đánh mất lợi thế trước Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Áp lực lớn đè nặng lên thầy trò Arteta trước khi bước vào trận đấu với Chelsea bởi Man City đã giành chiến thắng trước Fulham và vượt lên chiếm ngôi đầu bảng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động chơi dâng cao, dồn ép Chelsea. Phút 18, Xhaka chuyền bóng chính xác từ bên trái vào khu vực đầu vòng cấm địa cho Odegaard thực hiện cú đặt lòng chân trái một chạm. Bóng đi tầm cao, sát mép xà ngang khiến Kepa tung người nhưng không kịp cản phá.

Phút 31, đội khách lại bị thủng lưới theo kịch bản cũ. Xhaka căng ngang từ bên trái vào khu vực đầu vòng cấm địa và Odegaard dứt điểm một chạm bằng chân trái. Lần này ở cự ly gần hơn một chút so với bàn thắng đầu tiên, bóng đi vào góc phải khiến Kepa tiếp tục không thể cản phá.

Odegaard ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: GI.

Hàng thủ lỏng lẻo của Chelsea khiến tấm lá chắn trước khung thành của Kepa trở nên yếu ớt. Phút 34, sau pha bóng lập bập trong vòng cấm địa Chelsea, Jesus nhanh chân dứt điểm từ góc bên trái, gần cột dọc đưa bóng vào lưới gia tăng tỷ số lên 3-0.

Có được ba bàn thắng, Arsenal chạm tay vào chiến thắng và đội chủ nhà chơi khá thoải mái trong hiệp hai. Khoảng thời gian đầu hiệp hai, thủ thành Kepa chơi khá vất vả, cộng thêm một chút may mắn giúp anh không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư.

Phút 65, Chelsea có một pha bóng triển khai tấn công tốt hiếm hoi. Kovacic mở bóng dài cho Madueke xâm nhập từ cánh phải vào nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa. Cú sút đập đất của Madueke giúp Chelsea rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Madueke mang về bàn thắng duy nhất cho Chelsea. Ảnh: GI.

Có được bàn thắng nhưng tinh thần thi đấu của Chelsea không có dấu hiệu cải thiện, đội khách chơi khá nhạt nhòa trong những phút còn lại và chấp nhận trận thua tại Emirates.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal giành lại ngôi đầu bảng từ Man City

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO