Arsenal vô địch Emirates Cup sau loạt đá luân lưu

PV 03/08/2023 07:13

Đối đầu AS Monaco trên sân nhà ở Emirates Cup, Arsenal hạ AS Monaco trên chấm luân lưu để vô địch Emirates Cup.

Arsenal vô địch Emirates Cup (Ảnh: AP).

Theo Dân Trí, đối đầu AS Monaco trên sân nhà ở Emirates Cup rạng sáng 3/8, Arsenal tung ra sân đội hình mạnh nhất. "Bom tấn" Declan Rice sát cánh cùng Partey ở trung tuyến, trong khi Martinelli cùng Nketiah dẫn dắt hàng công.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Kiwior, Timber, Saliba, Partey, Rice, Smith Rowe, Fabio Vieira, Martinelli, Nketiah

Bàn thắng: Nketiah (43')

AS Monaco: Kohn, Maripan, Caio Henrique, Matsima, Vanderson, Golovin, Fofana, Camara, Magassa, Ben Seghir, Ben Yedder

Bàn thắng: Fofana (31')

Arsenal chơi ép sân nhưng AS Monaco phòng ngự đầy chắc chắn. Dù không cầm bóng nhiều như Arsenal nhưng AS Monaco lại vượt lên nhờ bàn thắng của tiền vệ Youssouf Fofana ở phút 31.

Arsenal cũng kịp gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại với bàn thắng ở phút 43 của Nketiah với cú dứt điểm căng sau đường căng ngang của Martinelli. Đoàn quân HLV Arteta ép sân ở hiệp 2 và dồn đối thủ lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Dù bổ sung thêm các ngôi sao chất lượng, kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép nhưng đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Monaco. Sau 90 phút hòa 1-1, hai đội đưa nhau vào loạt luân lưu.

Nhờ bản lĩnh lên tiếng ở thời điểm quan trọng, Arsenal thắng 5-4 trên loạt đá luân lưu. Người duy nhất đá hỏng trong loạt penalty là cựu tiền đạo của Liverpool, Takumi Minamino bên phía AS Monaco. Thắng lợi này giúp Arsenal giành chức vô địch Emirates Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal vô địch Emirates Cup sau loạt đá luân lưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO