ASIAD 19: Cầu mây nữ giải 'cơn khát vàng'

Hoàng Nam 05/10/2023 06:31

Ngược dòng trước Indonesia với các tỷ số 18-21, 21-18, 21-14 tại chung kết, Việt Nam đoạt Huy chương Vàng (HCV) cầu mây nội dung 4 nữ tại ASIAD 19. Trận chung kết đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Tuyển nữ cầu mây đã đem về HCV thứ 2 cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Dù bị tuyển nữ Indonesia dẫn trước nhưng các nữ tuyển thủ cầu mây Việt Nam đã “lội ngược dòng” thành công để làm nên chiến tích lịch sử. Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) và cũng là HCV giải tỏa cơn khát của cầu mây Việt Nam tại ASIAD sau 17 năm dài chờ đợi.

Ngày 4/10, hy vọng giành HCV của đoàn TTVN đặt cả vào đội cầu mây nữ khi chúng ta gặp Indonesia trong trận chung kết. Trên thực tế, tấm HCV môn cầu mây nằm trong tính toán mục tiêu 2-5 HCV chung cuộc của đoàn Việt Nam tại ASIAD 19.

Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV bắn súng, đoàn Việt Nam trải qua "cơn khát vàng" suốt những ngày qua. Đội tuyển cờ tướng thất bại ở trận chung kết đầu tiên, trong khi đội tuyển boxing chỉ giành được 1 HCĐ. Do đó, sức ép dành cho đội tuyển cầu mây nữ rất lớn. Trên con đường tiến vào trận chung kết, các nữ tuyển thủ cầu mây đã đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm như Nhật Bản, Trung Quốc bằng những chiến thắng chóng vánh, thể hiện được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á. Trận chung kết cầu mây nội dung 4 nữ tại ASIAD 19 là màn tái ngộ giữa tuyển cầu mây Việt Nam và Indonesia. Tại vòng loại, ở trận đấu cuối cùng để chọn ra đội xếp nhất bảng A khi cả 2 đều đã chắc chắn lọt vào vòng bán kết sau các chiến thắng trước các đội Myanmar và Nhật Bản, tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1, điểm số các ván rất sít sao lần lượt là 21-19, 19-21 và 21-19. Những điều này dự báo phía trước sẽ là trận chung kết đầy khó khăn. Những dự báo đó là hoàn toàn chính xác ngay khi trận đấu bắt đầu.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Nguyễn Thị Yến là những người ra sân trong trận chung kết tranh HCV nội dung 4 người với đối thủ Indonesia. Trận chung kết đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với nhiều cảm xúc. Thua ván đầu, các tuyển thủ Việt Nam phải nỗ lực cực lớn hơn trong ván 2, nếu không tất cả hy vọng sẽ biến thành thất vọng. Áp lực lớn là thế nhưng đây mới là lúc Việt Nam thể hiện được bản lĩnh của một đương kim vô địch thế giới.

Chắt chiu những cơ hội ghi điểm, tận dụng những sai lầm của đối thủ, Việt Nam trả lại đúng những gì mà Indonesia đã làm được ở séc đầu tiên. Các học trò của HLV Trần Thị Vui đã chơi rất chắc chắn dẫn đối thủ Indonesia đến 8-2. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo đã dần lấy lại thế trận và rút ngắn điểm số đến 13/8, rồi 15/14 và cân bằng 15/15. Khi điểm số cuối cùng ấn định thắng lợi được ghi, các cô gái của chúng ta đã vỡ òa trong cảm xúc chiến thắng, lá quốc kỳ được dương cao đầy tự hào. "Tôi cảm thấy rất tự hào vì Việt Nam đã đoạt HCV ASIAD 19 ở nội dung này, sau tấm HCB tại ASIAD 18 ở Indonesia năm 2018. Tôi rất cảm ơn thầy cô, ban huấn luyện đã tin tưởng, trao cơ hội cho tôi khoác áo đội tuyển quốc gia và có mặt tại đây. Tôi xin tặng tấm HCV này cho các thầy cô, ban huấn luyện. Họ đã có những lời khuyên hợp lý, giúp đội đem về chiến thắng này" - Nguyễn Thị Ngọc Huyền xúc động chia sẻ.

Cầu mây nữ Việt Nam đã trở thành đội tuyển thứ 2 mang về chiếc HCV quý giá cho Đoàn TTVN. Chiến thắng tại ASIAD 19 không những giúp đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đi vào lịch sử với tấm HCV Á vận hội đầu tiên, mà còn tiếp nối chuỗi ngày thăng hoa của các cô gái cầu mây khi liên tiếp giành được vinh quang ở sân chơi lớn. Trước đó, tại giải vô địch cầu mây thế giới World Cup Championship 2023 diễn ra ở Thái Lan vào tháng 7, đội cầu mây nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV nội dung đội tuyển 4 người. Tấm HCV ASIAD 19 sẽ khẳng định vị thế số 1 châu Á của cầu mây nữ Việt Nam ở nội dung đội tuyển 4 người, đồng thời là nguồn động lực lớn để các VĐV Việt Nam nỗ lực bứt phá ở ASIAD 19.

“Mưa tiền thưởng” dành cho tuyển nữ cầu mây

Sau thành tích ấn tượng kể trên, đội cầu mây nữ Việt Nam được nhận 840 triệu đồng từ nhà nước (140 triệu/HCV, đội có 6 VĐV sẽ được hưởng mức tương đương như nhau). Liên đoàn Cầu mây "thưởng nóng" 300 triệu đồng. Đoàn Thể thao Việt Nam "thưởng nóng" 500 triệu đồng. Như vậy, với tấm HCV ASIAD 19, tuyển nữ cầu mây đã nhận được khoản thưởng lên tới 1 tỷ 640 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASIAD 19: Cầu mây nữ giải 'cơn khát vàng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO