ASIAD 19: Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam xuất sắc giành huy chương Vàng

G.Bảo 04/10/2023 12:40

Sáu cầu thủ đem về huy chương Vàng (HCV) cho Việt Nam là Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Tú Trinh và Trần Thị Hồng Nhung.

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao, 9h30 sáng nay 4/10, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết tranh HCV gặp đội tuyển Indonesia tại ASIAD 19 nội dung đội 4 nữ. Đúng như kỳ vọng, với tư cách đương kim vô địch thế giới, tuyển Cầu mây nữ Việt Nam duy trì thế dẫn điểm, đặc biệt là không dưới ba lần chắn bóng thành công để giành tấm HCV xứng đáng. Đây là HCV đầu tiên của Cầu mây Việt Nam tại đấu trường ASIA kể từ năm 2006.

Sáu cầu thủ đem về HCV cho Việt Nam là Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Tú Trinh và Trần Thị Hồng Nhung.

Ở trận chung kết, bước vào sét đấu đầu tiên, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin nhưng đã để các cô gái đến từ xứ sở vạn đảo giành lợi thế ghi điểm trước và thắng với tỉ số 21-18.

Đội tuyển Cầu mây và BHL trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Sang set 2, các cô gái Cầu mây Việt Nam thi đấu tốt hơn nhưng đã để Indonesia thu hẹp khoảng cách, san bằng 15-15 rồi đến 18-18. Tuy nhiên, ở những phút cuối của hiệp đấu, ban huấn luyện đã điều chỉnh lối chơi, các cô gái Việt Nam thi đấu bình tĩnh và liên tiếp ghi 3 điểm, qua đó thắng 21-18.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Cầu Mây Việt Nam. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Ở set đấu quyết định, dù để dẫn trước, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu đầy bản lĩnh, trong khi đó tuyển Indonesia cũng thể hiện sự nỗ lực quyết tâm, hai đội bám nhau từng điểm số. Tuy nhiên, trong những thời khắc quan trọng các cô gái Việt Nam đã vùng lên đầy mạnh mẽ, liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 21 - 14 để vươn lên vị trí cao nhất - giành HCV danh giá.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam hoàn thành xuất sắc mục tiêu tại ASIAD 19. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà đoàn thể thao Việt Nam có được tại Đại hội thể thao châu Á 2023. Với tấm HCV này, đoàn thể thao Việt Nam tạm vươn lên xếp vị trí thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASIAD 19: Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam xuất sắc giành huy chương Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO