ASIAD 19: Karate Việt Nam giành huy chương trong ngày đầu ra quân

G.Bảo 05/10/2023 19:05

Võ sĩ Đinh Thị Hương giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0 trước Ceyco Georgia Zefanya và giành HCĐ ASIAD 19.

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao, ngày 5/10, các võ sĩ karate Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục thành tích ASIAD 19. Trong ngày thi đấu, Phạm Minh Đức và Nguyễn Thị Phương tranh tài biểu diễn (kata) cá nhân; Đinh Thị Hương thi đấu đối kháng (kumite) hạng 68kg nữ.

Vượt qua đối thủ Indonesia, Đinh Thị Hương mang về cho Karate tấm HCĐ. Ảnh: ĐTTVN.

Minh Đức vượt qua vòng bảng đầu tiên với 40 điểm, nhưng đến vòng bảng thứ hai, anh chỉ đạt 39,6 điểm và bị loại. Ở môn karate, nội dung biểu diễn, mỗi võ sĩ sẽ biểu diễn và ban giám khảo chấm điểm thang 10.

Nguyễn Thị Phương đạt 38,9 điểm ở vòng bảng đầu tiên, và 39 điểm ở vòng bảng thứ hai nội dung biểu diễn nữ. Phương đứng thứ ba trong nhóm, tiếp tục vào vòng tranh HCĐ. Tuy nhiên, đại diện của Karate Việt Nam chỉ đạt 40,6 điểm, thua Mo Sheung Grace Lau (Hong Kong) 43,4 điểm.

Niềm hi vọng huy chương dồn vào Định Thị Hương ở hạng 68kg nữ. Cô có khởi đầu hoàn hảo khi giành chiến thắng 2-1 trước Naser Nourallah (Jordan) tại vòng 1/8. Nhưng đến trận tứ kết, Hương bất ngờ thua võ vì người Kazakhstan - Laura Alikul.

Để thua ở vòng tứ kết, Đinh Thị Hương xuống nhánh dưới tranh vé vớt. Hương may mắn rơi vào nhánh không có đối thủ và đi thẳng vào trận tranh hạng ba với Ceyco Georgia Zefanya, võ sĩ Indonesia.

Cả hai bước vào trận đấu với thái độ khá thận trọng. Ngược lại với thái độ chủ động ra đòn của Đinh Thị Hương, Ceyco Georgia Zefanya đã bị cảnh cáo đầu trận vì không chủ động tấn công. Mãi cho tới những giây cuối, đối thủ người Indonesia đã buộc phải tấn công nếu không muốn thua vì chỉ số phụ. Chính sự nôn nóng này, Ceyco Georgia Zefanya đã bị võ sĩ của chúng ta bắt bài. Hương khéo léo tránh né đối thủ, đồng thời tìm cách phản đòn ghi điểm. Chiến thuật đó của Đinh Thị Hương đã thành công. Khi trận đấu chỉ còn 2 giây nữa là kết thúc, Đinh Thị Hương có một đòn đấm trúng đích Ceyco Georgia Zefanya và ghi 1 điểm.

Chung cuộc, với tỷ số 1-0, Đinh Thị Hương đã giành HCĐ cho đoàn Thể thao Việt Nam. Kết quả này đã khép lại một năm thi đấu quốc tế thành công của Nguyễn Thị Hương. Trước đó, vào tháng 5, tại SEA Games 32, cô cũng giành được tấm HCV nội dung đối kháng hạng -68kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASIAD 19: Karate Việt Nam giành huy chương trong ngày đầu ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO