ASIAD 19: Phùng Thị Huệ giành huy chương Đồng cho Jujitsu Việt Nam

T. Linh 05/10/2023 18:12

Phùng Thị Huệ giành điểm lợi thế để hạ Nutchaya Sugun, qua đó chính thức giành huy chương Đồng (HCĐ) tại kỳ ASIAD lần này.

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao vừa cập nhật, trong ngày 5/10, đội tuyển Jujitsu Việt Nam có 2 võ sĩ tranh tài tại ASIAD 19 là Cấn Văn Thắng (hạng cân 62kg nam) và Phùng Thị Huệ (hạng cân 48kg nữ). Cấn Văn Thắng dự hạng 62kg nam đã dừng bước trước đối thủ Yadav Tarun (Ấn Độ) tại vòng 1/8. Trong khi đó, gương mặt được chờ đợi sẽ làm nên thành công tại ASIAD 19 của môn võ này là Phùng Thị Huệ hạng 48kg nữ. Ở trận đấu đầu tiên, Phùng Thị Huệ đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ Teh May Yong (Singapore), để có mặt ở các trận đấu tiếp theo.

Phùng Thị Huệ trong trận tranh HCĐ với Nutchaya Sugun,của Thái Lan. Ảnh: ĐTTVN.

Cụ thể, Phùng Thị Huệ phải chạm trán nhà vô địch thế giới Tan Kacie của Thái Lan ở tứ kết và chỉ thua sát nút 0-2. Với thất bại này, võ sĩ Việt Nam không thể có suất vào tranh huy chương Bạc hay huy chương Vàng. Cô phải đấu vớt (repechage) để được dự trận tranh HCĐ.

Ở trận đấu repechage, Phùng Thị Huệ đã xuất sắc hạ đối thủ Kazakhstan 6-2 qua đó giành suất vào đấu trận tranh HCĐ vào lúc 14h00 chiều. Trong trận tranh HCĐ chính thức, Phùng Thị Huệ chạm trán Nutchaya Sugun, võ sĩ hàng đầu của Thái Lan. Đại diện của Thái Lan cho thấy đẳng cấp khi chủ động tấn công và có 1 điểm lợi thế khi thực hiện đòn khóa chân với võ sĩ Việt Nam.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Phùng Thị Huệ đã chứng tỏ bản lĩnh khi thoát khỏi thế khóa của đối phương, đồng thời cố gắng thực hiện đòn khóa ngược với đối thủ. Thế ankle lock của Phùng Thị Huệ trong những giây cuối cùng đã giúp cô có 1 điểm, qua đó cầm hòa đối thủ.

Tỷ số hòa sau hiệp đấu kéo dài 5 phút đưa trận đấu vào hiệp phụ với thể thức tính "điểm vàng" võ sĩ nào có điểm trước sẽ giành chiến thắng. Ở hiệp đấu quyết định Phùng Thị Huệ tiếp tục giành điểm để hạ Nutchaya Sugun, qua đó chính thức giành HCĐ tại kỳ ASIAD lần này.

Cũng theo nguồn tin, trước khi bước vào sân chơi lớn nhất châu lục, cùng với những gương mặt nòng cốt của Jujitsu Việt Nam như: Đặng Thị Huyền, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Minh Vượng, Hoàng Thị Nhật Quế, Cấn Văn Thắng, Phùng Thị Huệ là võ sĩ được kỳ vọng sẽ tạo nên cột mốc lịch sử cho Jujitsu Việt Nam tại ASIAD 19.

Tại ASIAD 19, môn jujitsu diễn ra từ ngày 5/10 - 7/10 với các nội dung tranh tài gồm 48kg, 52kg, 57kg, 63kg (nữ) và 62kg, 69kg, 77kg, 85kg (nam). Môn Jujitsu lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu tại ASIAD vào năm 2018 và tại Đại hội này, tuyển Jujitsu Việt Nam giành được 1 HCĐ của võ sĩ Dương Thị Thanh Minh hạng cân 49kg newaza nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASIAD 19: Phùng Thị Huệ giành huy chương Đồng cho Jujitsu Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO