Thể thao

Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam gặp đội mạnh Nhật Bản vào 18h30 ngày mai

B.Phúc (tổng hợp) 13/01/2024 21:40

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố số áo chính thức của 26 cầu thủ sẽ tham dự VCK Asian Cup 2024.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đương kim á quân Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Ở trận đầu tiên, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội mạnh nhất và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày mai 14/1.

498-202401132121351.jpg

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố số áo chính thức của 26 cầu thủ sẽ tham dự VCK Asian Cup 2024.

Trong danh sách trên vị trí gác đền chính thức được trao thủ môn Filip Nguyễn của đội Công an Hà Nội. Anh sẽ thay thế thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt do chấn thương để thành thủ môn chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng phòng ngự, chiếc áo số 3 của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải để lại cũng vì lí do chấn thương được trao cầu thủ Võ Minh Trọng - cầu thủ trẻ đã có bước tiến rất lớn dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier.

Một sự vắng mặt đáng tiếc khác của đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức - chiếc áo số 14 của anh sẽ được trao cho Nguyễn Văn Trường - cầu thủ U20 thuộc biên chế của câu lạc bộ Hà Nội. Anh được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn khi lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia ở sân chơi cấp độ châu lục.

Chiếc áo số 22 của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh để lại sẽ được trao cho đội trưởng U20 Khuất Văn Khang - cầu thủ thuộc biên chế của Thể Công - Viettel.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc kể trên thì đội tuyển Việt Nam vẫn còn lại những cựu binh như trung vệ Duy Mạnh, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier là sự pha trộn giữa cầu thủ kinh nghiệm trận mạc và những cầu thủ trẻ đã từng làm việc với ông từ thời ở U17, U18 trước đây. Hi vọng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam với tâm lý thoải mái tự tin sẽ thể hiện những gì tốt nhất tại VCK Asian Cup 2024 năm nay.

AFC nói về kỷ lục của tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở Asian Cup

Theo PLO, trước trận đấu này, website LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra số liệu thống kê thú vị về Việt Nam và Nhật Bản.

AFC viết: “Nhật Bản sẽ chuẩn bị cho một cuộc chạm trán khó khăn khi họ gặp Việt Nam ở bảng D của AFC Asian Cup Qatar 2023 vào Chủ nhật. “Những người Đông Á” đang hướng tới danh hiệu Asian Cup thứ 5 để kéo dài kỷ lục, trong khi Việt Nam sẽ “quyết tâm phá hỏng bữa tiệc” của Nhật Bản”.

AFC thống kê, Nhật Bản toàn thắng trong cả hai lần gặp Việt Nam trước đây ở AFC Asian Cup, với chiến thắng gần đây nhất là ở tứ kết Asian Cup năm 2019 nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm 11m.

Đáng chú ý, AFC đã nhắc đến kỷ lục của tuyển Việt Nam ở sân chơi lớn nhất châu lục khi đội mới có 2 lần dự Asian Cup nhưng đều lọt vào tứ kết. Bây giờ, Việt Nam có lần thứ ba dự Asian Cup. AFC viết: "Mục tiêu của Việt Nam là lần thứ ba liên tiếp lọt vào vòng knock-out Asian Cup, khi hai lần góp mặt trước ở Asian Cup 2007 và 2019, Việt Nam đều lọt đến tận trận tứ kết".

AFC tiếp tục ca ngợi tuyển Nhật Bản, "Trong khi đó, Nhật Bản đang có chuỗi trận ấn tượng. Nhật Bản chỉ thua một trong 18 trận gần đây nhất, với 13 thắng, 4 hòa và 1 bại tại AFC Asian Cup. Trong khoảng thời gian đó, Nhật Bản nhận trận thua duy nhất với tỉ số 1-3 trước Qatar ở chung kết Asian Cup 2019. Không đội nào thực hiện nhiều đường chuyền thành công ở AFC Asian Cup 2019 hơn tuyển Nhật Bản, trên thực tế, chỉ có Úc (132) thực hiện nhiều quả tạt hơn Nhật Bản (129) tại Asian Cup gần đây nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam gặp đội mạnh Nhật Bản vào 18h30 ngày mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO