Bà chủ trọ tốt bụng

Tuệ Phương 27/09/2021 06:30

Ngay từ năm 2020, khi dịch Covid-19 xảy ra, bà Đỗ Thị Thảo đã miễn 2 tháng tiền thuê nhà, để giúp người thuê vượt khó. Năm nay, khi dịch bệnh phức tạp hơn, đến nay, bà đã miễn tiền thuê nhà liên tục trong 5 tháng.

Bà Đỗ Thị Thảo thay mặt Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu tặng quà cho người nghèo.

Bà Thảo còn là người tích cực tham gia Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi liên tục đi “gác chốt” trong 2 tháng qua.

Phải đến khi Hà Nội nới lỏng giãn cách kể từ ngày 21/9, bà Thảo (trú tại số 85, đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy) mới có chút thời gian rảnh rang. Từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, nhất là khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lúc nào bà cũng “đầu tắt, mặt tối” hết việc nhà đến việc “tù và hàng tổng”.

Buổi sáng của bà bắt đầu từ sớm, khi bà dậy nấu nướng cho gia đình rồi luộc trứng gà đem ra chốt trực. “Anh chị em gác chốt vất vả. Mọi người cũng được hỗ trợ suất ăn, nhưng tôi sợ mọi người đói, mà trứng thì rất tiện, vệ sinh. Sáng nào tôi cũng “tiếp tế” mới thấy yên tâm”- bà Thảo chia sẻ.

Sau đó, tùy theo phân công ca trực, có hôm bà Thảo ở luôn lại chốt để gác, đến trưa mới về. Có hôm tranh thủ về làm việc nhà nhưng sau đó bà lại vội vàng quay ra. Khi đi gác chốt, bà thấy mình như khỏe mạnh ra. Con cháu thấy vậy càng động viên mẹ tham gia công tác xã hội.

Nhiều năm qua, bà Thảo được tín nhiệm tham gia hoạt động Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi tại địa phương. Hiện, bà Đỗ Thị Thảo là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu. Giờ đã 72 tuổi, nhưng bà Thảo vẫn nhanh nhẹn, tháo vát, được mọi người tín nhiệm.

Bà Thảo không chỉ tình nguyện tham gia chống dịch, mà còn là người đi đầu trong việc trợ giúp những người thuê trọ. Bà Thảo có một cửa hàng và một chung cư mini cho thuê. Dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội khiến nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người thuê trọ. Thấy họ khó khăn, bà Thảo đã chủ động miễn giảm tiền thuê nhà hàng tháng.

Không dừng lại ở đó, bà còn trao tặng mỗi hộ thuê trọ một túi quà trị giá 300 nghìn đồng và ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn phường 18 triệu đồng.

Khi thành phố Hà Nội kêu gọi mọi người hỗ trợ những người thuê nhà ở trọ, bà Thảo còn là tấm gương trong vận động cộng đồng cùng tham gia ủng hộ. Phường Dịch Vọng Hậu có nhiều sinh viên thuê trọ, nhiều gia đình có cửa hàng cho thuê, bà Thảo đến từng gia đình trên địa bàn Tổ 14 để vận động các gia đình sẻ chia khó khăn.

Do bản thân gương mẫu thực hiện, nên việc vận động của bà Thảo có hiệu quả cao. Kết quả là 100% các hộ gia đình tại Tổ dân phố 14 có cửa hàng, có nhà cho thuê đồng ý giảm ít nhất 50% tiền thuê cửa hàng, tiền thuê trọ.

“Các cụ bảo “lá lành, đùm lá rách”, bây giờ là lúc mình cần thực hiện hơn bao giờ hết. Cái cốt yếu là làm sao để mọi người an toàn vượt qua dịch bệnh”- bà Thảo chia sẻ.

Trong hoạn nạn mới biết lòng nhau. Tấm lòng thơm thảo của bà Thảo không chỉ lan tỏa tới từng con ngõ nơi bà sinh sống mà còn góp phần tạo ra những hình ảnh, những nghĩa cử cao đẹp trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà chủ trọ tốt bụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO