Bà Rịa Vũng Tàu: Điều tra làm rõ nghi vấn xẻ thịt rùa biển để lấy trứng

Hoàng Trang 24/08/2023 16:48

Ngày 24/8, Vườn Quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nghi vấn một con rùa biển (Vích) bị xẻ thịt để lấy trứng.

Sáng cùng ngày, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo nhận được tin báo có 1 cá thể Vích đã chết trôi dạt vào bãi Đất Dốc. Qua kiểm tra ban đầu, đây là con Vích mẹ trong mùa sinh sản, nặng 85-90kg, dài 91cm, ngang 83cm.

Trên thân vích còn nguyên sợi dây buộc vào. Ảnh: CTV.

Đáng chú ý, hông phải của cá thể này (vùng ổ trứng) có một vết rạch dài khoảng 15cm, bên trong không còn trứng và nội tạng. Ngoài ra trên vây trái trước có dây dài 1,5m buộc chặt. Cá thể vích này đang trong tình trạng phân hủy, và có thể đã chết cách đây một tuần. Theo nhận định sơ bộ của cơ quan chức năng, con Vích này có thể đã bị bắt và giết hại để lấy trứng. Sau đó, kẻ gian đã buộc dây để dìm xuống biển nhằm phi tang, tránh bị phát hiện. Nhưng sau một thời gian, có thể phần dây buộc vào san hô, đá... bị bung ra nên cá thể này đã nổi lên và dạt vào bờ. Lý giải vì sao kẻ gian đã bắt giữ nhưng chỉ mổ lấy trứng mà không ăn thịt, một cán bộ Vườn quốc gia Côn Đảo nhận định có khả năng nếu bắt rồi xẻ thịt phức tạp cồng kềnh nên khó cất giấu, dễ bị người dân phát hiện, nên đối tượng chỉ lấy phần trứng để gọn nhẹ, dễ dàng phi tang.

Theo Vườn quốc gia Côn Đảo, đây là vụ việc có tính chất hình sự vì có hành vi bắt giết Vích để lấy trứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa Vũng Tàu: Điều tra làm rõ nghi vấn xẻ thịt rùa biển để lấy trứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO