Xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu đón 14 - 15 triệu lượt khách du lịch mỗi năm

MẠNH CƯỜNG 13/12/2023 17:49

Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà rịa - Vũng Tàu đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan

W_z4970570996709_677bf2cfd1ccd74c566c67956650bbc3.jpg
Ban tổ chức và các khách mời thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ trực tuyến.

Đây là thông tin được ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết tại Lễ khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh BR-VT với chủ đề "Phát triển thương hiệu du lịch bền vững".

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh BR-VT, địa phương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế xã hội; là một trong những tỉnh luôn duy trì mức tăng trưởng cao so với bình quân cả nước.

W_z4970570978452_134650ea0b34c264ce192b71a0228060.jpg
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch BR-VT phát biểu khai mạc hội chợ trực tuyến về du lịch.

Năm 2022, BR-VT là tỉnh có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng thứ tư trong 63 tỉnh, thành của cả nước và dẫn đầu Đông Nam Bộ. GRDP bình quân đầu người luôn thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu, đạt gần 300 triệu đồng/người/năm.

Mỗi năm BR-VT đóng góp gần 5% tổng thu ngân sách nhà nước và là một trong 5 tỉnh, thành phố có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương.

W_z4955217957428_ecfb4cb7be8e372feb6612dcce097d6e.jpg
Ngoài du lịch biển, Vũng Tàu còn có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng và sản phẩm du lịch đặc thù địa phương.

Đáng chú ý, đóng góp vào thành quả đó của BR-VT, ngành du lịch tỉnh đã tận dụng được các lợi thế sẵn có để phát triển, nâng tầm du lịch. Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, BR-VT đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan; nhiều dự án du lịch chất lượng cao trong tỉnh hình thành và hoạt động có hiệu quả. Nhiều điểm du lịch được khách trong nước và quốc tế biết đến, được quảng bá trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế.

W_z4970570977696_710ce112bb80a384f297aa0d5410b04b.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh BR-VT với chủ đề "Phát triển thương hiệu du lịch bền vững".

Cũng theo ông Trịnh Hàng, một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được BR-VT chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Trong đó, thương mại điện tử càng cho thấy sự phù hợp với xu hướng hiện nay. Nhận thức được điều đó, năm 2021, Sở Du lịch BR-VT đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh BR-VT với tên miền: dulichbariavungtau.com và dulich.baria-vungtau.gov.vn.

“Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu” các năm 2021 và 2022 được tổ chức trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh BR-VT đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm nay, sự kiện hướng đến quảng bá đến 1 triệu người dùng trên các nền tảng mạng xã hội với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả", Giám đốc Sở Du lịch BR-VT nhấn mạnh.

Theo đại diện Ban Tổ chức, Hội chợ du lịch trực tuyến BR-VT năm 2023 là nơi quy tụ các sản phẩm đặc sản, các dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, điểm tham quan, sản phẩm nghề truyền thống, văn hóa, giải trí, chăm sóc sức khỏe, quà lưu niệm… không những của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mà còn là nơi chia sẻ thông tin, kết nối quảng bá, xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố; nơi hợp tác, giao thương của các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Ngay ngày đầu khai mạc, hơn 1.800 sản phẩm và dịch vụ du lịch của hơn 600 doanh nghiệp đã được giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử du lịch của tỉnh. Ngoài ra, Chương trình diễn ra trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh BR-VT sẽ diễn ra từ hôm nay (13/12) đến ngày 31/12/2023. Trong đó, nhiều sản phẩm du lịch có ưu đãi giảm từ 30-90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu đón 14 - 15 triệu lượt khách du lịch mỗi năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO