Bà Rịa - Vũng Tàu: Mổ đẻ cho một sản phụ mắc Covid-19

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 29/07/2021 14:53

Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cho sản phụ đang bị mắc Covid-19 để không kéo dài thời gian sinh, dễ lây nhiễm chéo sang con.

Ê kíp y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy con cho sản phụ nhiễm Covid-19. Ảnh: CTV.
Ê kíp y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy con cho sản phụ nhiễm Covid-19. Ảnh: CTV.

Theo đó, chiều tối 28/7, các y, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mổ đẻ thành công cho một sản phụ nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Sản phụ tên Đ.B.L. (31 tuổi), ngụ ở phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đó, ngày 26/7, chị L. có kết quả dương tính với Covid-19 nên được chuyển tới điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Đến sáng ngày 28/7, chị L. chuyển dạ, được y, bác sĩ khoa sản tại Trung tâm Y tế Long Điền phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám và xác định thai nhi đã hơn 39 tuần tuổi. ​

Sau khi hội chẩn các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho sản phụ để không kéo dài thời gian sinh, dễ lây nhiễm chéo sang con.

Sau khi tiến hành các thủ tục và triển khai các quy trình 1 chiều chống lây nhiễm dịch bệnh trong mổ sinh cho sản phụ bị nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Ca mổ kết thúc thành công lúc 18h. Bé trai nặng khoảng 3kg chào đời trong sự vui mừng của ê kíp thực hiện ca mổ.

Sau sinh, mẹ con sản phụ L. được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi sức khỏe sau mổ và điều trị theo phác đồ điều trị Covid-19 cho sản phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Mổ đẻ cho một sản phụ mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO