Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Hoàng Trang 14/08/2023 16:28

Ngày 14/8, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đại diện một số ban ngành, địa phương đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra một số công trình, phần việc như vận động nhân dân ủng hộ mua thùng đựng rác, góp phần giữ gìn vệ sinh, chung tay xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp; Xây dựng đất trống thành công viên (Ban Công tác Mặt trận KP. Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa); Thực hiện mô hình “Trồng vườn hoa thay điểm rác”; Biến đất trống thành sân TDTT (Ban Công tác Mặt trận KP. 9, phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu); Vận động xây nhà cho hộ khó khăn, không đủ điều kiện, tiêu chí xây nhà Đại đoàn kết theo quy định của Nhà nước (MTTQ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ).

Kiểm tra công trình “chuyển đất trống thành công viên cây xanh” do Ban Công tác mặt trận KP Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa thực hiện.

Đây đều là những công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các công trình này được thực hiện chủ yếu từ nguồn kinh phí do Uỷ ban MTTQ Việt Nam các địa phương và các tổ chức thành viên phối hợp vận động trong nhân dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các công trình, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Lê Hồng Ngọc đánh giá cao sự nỗ lực, khẩn trương của Ủy ban MTTQ các địa phương trong việc thực các công trình, phần việc. Hầu hết các công trình đã hoàn thành đều có kinh phí lớn hơn mức đã đăng ký trước đó.

“Các địa phương đã nỗ lực, linh hoạt, vận động nhiều nguồn lực trong xã hội, nhất là vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện. Những công trình, phần việc được thực hiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Theo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến ngày 31/6/2023 đã có 388/933 công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 hoàn thành đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO