Xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Rực rỡ đường mai

Thái Bình 06/02/2024 07:47

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân địa phương và du khách khi lưu thông qua trung tâm huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phải trầm trồ khi nhìn thấy đường hoa mai giữa dải phân cách ở nhiều tuyến đường khoe sắc vàng rực rỡ.

anh1-baiduoi.jpg
Đường hoa mai ở huyện Châu Đức đã nở rực rỡ những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: T.Bình.

Sau hơn 7 năm, đường hoa mai của huyện Châu Đức đã có gần 1.000 cây với độ tuổi từ 12-15 năm, cao từ 1,5m- 2m với tổng chiều dài hơn 5km. Thời điểm này, cả con đường kéo dài nhiều cây số nhuộm sắc vàng của mai khiến cho không khí ngày Tết thêm phần vui tươi, rực rỡ.

Với mong muốn trồng một loại cây đặc trưng và tạo điểm nhấn riêng cho địa phương đối với hạng mục cây xanh đô thị, hơn 7 năm trước, UBND huyện Châu Đức đã cho trồng thử nghiệm hàng trăm cây mai vàng giữa dải phân cách trên tuyến quốc lộ 56 (đoạn qua thị trấn Ngãi Giao- trung tâm huyện Châu Đức).

anh2-baiduoi.jpg

Qua thời gian, cây mai hợp đất và khí hậu nơi đây, đã vươn mình và trổ hoa vào đúng dịp Tết hàng năm tạo sức hút lớn cho người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Đến năm 2019, huyện Châu Đức tiếp tục trồng thêm mai vàng trên đường Trần Hưng Đạo và tuyến đường chạy qua trung tâm xã Kim Long. Loại mai trồng trên dải phân cách ở huyện Châu Đức là mai vàng thu mua trong vườn rẫy của người dân địa phương. Đến nay có gần 1.000 cây mai với độ tuổi từ 12 - 15 năm, cao từ 1,5m - 2m được trồng trên dải phân cách đường phố. Các cây mai được trồng cách nhau từ 4 – 6m trên nhiều tuyến đường kéo dài hơn 5km.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng (35 tuổi ở thị trấn Ngãi Giao) vui mừng chia sẻ, dịp Tết đi trên cung đường này thấy tươi vui, phấn chấn lạ thường. “Ngắm con đường rực rỡ sắc hoa, tôi như được tiếp thêm năng lượng mới, mọi cảm giác mệt mỏi đều tan biến. Dường như chỉ có huyện Châu Đức mới có đường hoa mai nhiều và đẹp như vậyTôi thấy rất nhiều du khách đứng lại chụp hình” – chị Hồng nói.

Bà Trần Thùy Linh (56 tuổi, ở thị trấn Ngãi Giao) cũng bày tỏ: “Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, đường hoa mai tại huyện Châu Đức lại nở rộ hoa vàng như một bức tranh Tết. Tôi mong muốn trong thời gian tới đường mai Châu Đức này sẽ được nhân rộng, làm điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”.

Cây mai phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng địa phương nên khi mang ra trồng giữa dải phân cách nhanh chóng phát triển, tán lá sum xuê. Người dân sống dọc tuyến đường này rất hào hứng và luôn có ý thức xem là tài sản chung để cùng nhau bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Rực rỡ đường mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO