Bà Rịa-Vũng Tàu: Thành lập tổ công tác đặc biệt, xử lý các kiến nghị để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi

Mạnh Thìn 07/08/2023 17:00

Sau 2 tháng hoạt động, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã xử lý được 9 kiến nghị cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sáng ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp.

Các thành viên Tổ 997 thảo luận các kiến nghị mà doanh nghiệp đề đạt.

Theo báo cáo, qua hơn 2 tháng thành lập đi vào hoạt động, Tổ 997 đã nhận được 38 kiến nghị của các doanh nghiệp, đã giải quyết xử lý được 9 kiến nghị; 7 kiến nghị sẽ xử lý xong trong tháng 8 này; 22 kiến nghị còn lại dự kiến hoàn thành xử lý trong tháng 8-9/2023.

Phần lớn các kiến nghị chủ yếu liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong thủ tục cấp giấy phép xây dựng; đánh giá tác động môi trường (DTM); điều chỉnh quy hoạch dự án; điều chỉnh tiến độ dự án, đặc biệt, nhóm thủ tục đất đai được doanh nghiệp kiến nghị nhiều nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chỉ đạo tại cuộc họp.

Các thành viên Tổ 997 cũng đã thảo luận các kiến nghị mà doanh nghiệp đề đạt. Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ trực tiếp giao trách nhiệm và thời hạn giải quyết cho các sở, ngành, địa phương liên quan. Đề nghị lãnh đạo các cơ quan liên quan tiếp tục nêu cao trách nhiệm trong xử lý kiến nghị cho doanh nghiệp, cần bám sát cơ sở, nắm thông tin để hiểu, làm rõ các vướng mắc của từng dự án cụ thể; qua đó, xác định thẩm quyền xử lý, lộ trình giải quyết, làm sao để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Thành lập tổ công tác đặc biệt, xử lý các kiến nghị để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO