Bà Rịa-Vũng Tàu: Xe cấp cứu 'thông chốt', chở theo người nghi nhiễm Covid-19

Mạnh Thìn 11/08/2021 15:42

Căn cứ các thông tin đã được xác minh, tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc xe cứu thương chở người dương tính với Covid-19 “thông chốt” trên Quốc lộ 51 chiều ngày 10/8.

Xe cứu thương chở người dương tính “thông chốt” trên QL 51, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Xe cứu thương chở người dương tính “thông chốt” trên QL 51, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cụ thể, sáng 11/8, tại cuộc họp trực tuyến thông tin báo chí, Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc xe cứu thương chở người dương tính “thông chốt” trên Quốc lộ 51 vào chiều ngày 10/8.

Trước đó, khoảng 14h40 ngày 10/8, lực lượng chức năng đang làm việc tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 51 phát hiện xe cứu thương biển kiểm soát 51B- 323.82 (TP Hồ Chí Minh) do N.V.N. (38 tuổi), tạm trú huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh điều khiển chở theo 2 người trên xe không chấp hành hiệu lệnh dừng kiểm tra, có dấu hiệu “thông chốt”.

Ngay lập tức, tổ công tác đã dùng xe đặc chủng đuổi theo buộc tài xế quay lại chốt kiểm soát để làm việc. Tại đây, tài xế khai báo chở 1 người có giấy xét nghiệm tại TP Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2 và một người của phòng khám đi cùng.

Sau khi xác minh thông tin, tổ công tác đã báo cáo cho cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ. Theo Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ, qua điều tra thông tin cho thấy, người bị nhiễm Covid-19 có tên L.T.H., (73 tuổi) ngụ tại tổ 22, Tân Châu, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức. Từ ngày 28/7 đến ngày 4/8, bà H ở nhà không đi đâu. Trưa 4/8, bà H. thuê xe hơi 4 chỗ từ nhà lên TP Hồ Chí Minh để chăm sóc con gái mới sinh tại bệnh viện Từ Dũ và ở tại phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Bà H. tiếp xúc với 3 người thân gồm con gái, con rể và cháu bé 12 ngày tuổi. Đến ngày 8/8, bà H. có biểu hiện ho, sốt nhiều hơn và được người nhà đưa đi làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Điều đáng trách là mặc dù biết bà H. có xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng trưa ngày 10/8, người thân của bà này vẫn thuê xe cứu thương của phòng khám đa khoa A.D (quận 12, TP Hồ Chí Minh) chở bà H. về nhà ở huyện Châu Đức. Đi cùng bà H. có 2 người trong đó tài xế và một người của phòng khám A.D..

Khi xe cấp cứu chở bà H. đi ngang chốt kiểm soát trên Quốc lộ 51 thì bị kiểm tra và phát hiện sự việc như trên.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định thời gian ở nhà, bà H. có tiếp xúc với chồng, con và cháu gồm 6 người. Tiến hành test nhanh cả 6 trường hợp đều cho kết quả âm tính.

Cơ quan chức năng cũng đã đưa ca nghi nhiễm về khu cách ly điều trị Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ ; Cách ly tạm thời 2 trường hợp đi cùng bà H. tại Khu cách ly Vabis; triển khai Lấy mẫu PCR gửi về CDC tỉnh tiến hành xét nghiệm ; phun thuốc khử khuẩn khu vực liên quan bệnh nhân và những người tiếp xúc gần.

Hiện cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ vẫn đang tích cực điều tra truy vết, xác minh thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Xe cấp cứu 'thông chốt', chở theo người nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO