Bác bỏ thông tin ‘thực hiện giãn cách xã hội TP Nam Định’

Duy Hưng 29/10/2021 22:33

Tối 29/10, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Như, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định cho hay, thông tin phong tỏa, giãn cách xã hội toàn bộ thành phố từ 0h đêm 30/10 đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Theo bà Như, những ngày qua, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố có chiều hướng phức tạp, một số khu dân cư, trường học trên địa bàn thành phố có những F0 được ghi nhận.

Hiện chính quyền TP Nam Định chỉ thực hiện thiết lập cách ly y tế ở diện hẹp.

Tuy nhiên, với phương châm thích ứng linh hoạt theo chỉ đạo của Chính phủ, cùng với việc áp dụng các biện pháp cách ly các F theo các mức độ tương ứng, chính quyền thành phố chỉ thiết lập khu vực cách ly y tế diện hẹp, nơi có F0 cư trú nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của việc cách ly đối với cuộc sống bình thường của người dân.

Đồng thời, chỉ yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng, trừ các trường hợp cần thiết; các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, nhà hàng không hoạt động quá 21h hằng ngày, trừ các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn hành phố vẫn diễn ra bình thường nên việc người dân đổ xô đi mua, gom hàng là không cần thiết.

Đại diện chính quyền Thành Nam kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, tin tưởng và thực hiện nghiệm các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện 5K.

Cùng ngày nhiều người trong giới chức TP Nam Định cũng đồng loạt lên mạng xã hội bác bỏ tin đồn thất thiệt trên.

Sau một thời gian dài là “vùng xanh”, từ hôm 25/10, thành phố Nam Định bắt đầu ghi nhận có các ca dương tính trong cộng đồng.

Trong ngày 29/10, thành phố ghi nhận thêm 9 ca dương tính mới trong các cơ sở cách ly, giảm nhiều so với hôm trước (38 ca). Cùng với các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, chính quyền thành phố đang khẩn trương thực hiện chiến dịch tiêm vaccine cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác bỏ thông tin ‘thực hiện giãn cách xã hội TP Nam Định’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO