Xã hội

Bắc Bộ trời lạnh, có nơi dưới 17 độ

P.Vân 09/12/2023 07:19

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 9/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ C.

Trên biển, phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Ngoài ra, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai, trước tình hình gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên các vùng biển, các cơ quan chức năng cần thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

Dự báo chi tiết các khu vực:

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ trời lạnh, có nơi dưới 17 độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO