Mặt trận

Bắc Giang: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện

Văn Chức 11/06/2024 15:31

Tính đến ngày 10/6, Bắc Giang đã hoàn thành đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh.

a1-9-.jpg
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ thành phố Bắc Giang.

Theo đánh giá của Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, việc tổ chức Đại hội cấp huyện bảo đảm đúng quy trình, tiến độ; thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi của các tầng lớp nhân dân.

Đại hội đã hiệp thương cử 499 người tham gia 10 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố khóa mới, với cơ cấu thành phần hợp lý, bảo đảm về số lượng và chất lượng. Trong đó, nữ có 118 người (chiếm 23,64%); ngoài đảng có 96 người (chiếm 19,23%); dân tộc thiểu số có 79 người (chiếm 15,83%); tôn giáo có 31 người (chiếm 6,21%). Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, thị xã, thành phố khóa mới đã hiệp thương cử 10/10 Chủ tịch (trong đó có 8 vị tái cử); 9/10 Phó chủ tịch (khuyết 1 ở huyện Yên Dũng) và 36 vị Ủy viên thường trực.

a2-10-.jpg
Lãnh đạo huyện Lục Nam chúc mừng các Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Đại hội, có 252 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp cho công tác Mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024 được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tặng giấy khen. Công tác tuyên truyền về Đại hội cũng được đẩy mạnh. Một trong những nội dung được các huyện, thị xã, thành phố tập trung là đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác vận động, đoàn kết nhân dân; triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời phân tích, thảo luận sâu về những nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhằm tăng cường đồng thuận trong các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân. Trong chương trình công tác của nhiệm kỳ này có nhiều nhiệm vụ, phần việc đột phá, được các địa phương đưa ra các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện cho cả nhiệm kỳ.

Việc hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện sẽ tạo thuận lợi về thời gian và các điều kiện cho tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ XV, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện